Diệu kỳ ca sinh ‘bà tròn cháu vuông’

Theo báo The Independent, khi Matthew Eledge và Elliot Dougherty nói rằng họ muốn có một đứa con, bà Eledge, năm nay 61 tuổi, đã ngỏ ý tham gia theo một cách không thể đặc biệt hơn.

“Không có thời gian do dự. Đó là bản năng tự nhiên”, bà Eledge nói với kênh truyền hình KETV-News.

Sau khi tiến hành một loạt cuộc kiểm tra y tế, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska ở TP Omaha đã “bật đèn xanh”cho bà Eledge.

Một bào thai đã được tạo ra bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), sử dụng tinh trùng của Matthew Eledge, và trứng từ chị gái của Elliot Dougherty là Lea Yribe.

Bà Eledge và bé Uma Louise. Ảnh: NZ HERALD

Tuần trước, vài tuần đầu, bà Eledge đã hạ sinh một bé gái nặng 2,6kg. Cặp đôi đã đặt tên cho bé là Uma Louise.

“Khi bạn là người đồng tính đã kết hôn và muốn có con, bạn hẳn biết mình sẽ phải tạo ra một gia đình một cách đặc biệt”, anh Matthew Eledge nói. “Có những cách sáng tạo, độc đáo để tạo dựng một tổ ấm”.

Anh nói thêm: “Chúng tôi cảm ơn về cách thức mọi việc được tiến hành. Chúng tôi thực sự biết ơn rằng cả Uma và bà của bé đều ở cả đây, vui vẻ và khỏe mạnh”.

“Một đội ngũ từ bác sĩ đến y tá đến các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đã cho thấy một sự cân bằng tuyệt vời giữa tính chuyên nghiệp và lòng trắc ẩn. Hiện tại, chúng tôi sẽ thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc này”, anh Matthew Eledge bày tỏ.

Cặp đôi đồng tính Matthew Eledge và Elliot Dougherty. Ảnh: NZ HERALD

Ca sinh nở của bà Eledge đã được ghi lại trong một loạt các hình ảnh tuyệt đẹp của Ariel Panowicz, người đã đăng nhiều hình ảnh lên tài khoản Instagram của cô.

“Một cô bé nhỏ xíu Uma Louise đã mạo hiểm bước vào thế giới này, và để tôi nói cho bạn biết, cô bé đơn giản là hoàn hảo”, Panowicz đã viết trong một chú thích.

“Được mang thai và sinh hạ bởi bà ngoại 61 tuổi và do hai người cha và người dì yêu thương của mình tạo ra, Uma được bao bọc trong tình yêu bao la”, Panowicz nói thêm và không quên ca ngợi bà Eledge là “một chiến binh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm