Đi bắt cá, bị cá mập trắng ăn tươi nuốt sống

Theo điều tra báo cáo mới đây bất ngờ tiết lộ, vào tháng hai năm ngoái, một con cá mập trắng khổng lồ đã xuất hiện tại bờ biển phía nam nước Úc và tấn công một giáo viên trung học tên Sam Kellett (28) khi anh đang đi đâm lao bắt cá với bạn bè tại bờ biển bán đảo Yorke.

Các nhân chứng đã mô tả lại cảnh con cá mập dài khoảng 5 m quẫy cái đuôi khổng lồ của nó và tung mình lên khỏi mặt nước ngay tại nơi nạn nhân từng đứng ít phút trước, xung quanh là một vùng nước nhuộm đỏ máu.

 Cá mập trắng khổng lồ đã xuất hiện tại bờ biển phía nam nước Úc và tấn công một giáo viên trung học tên Sam Kellett

Bạn của anh Kellett nói rằng họ không chứng kiến trực tiếp cuộc tấn công của con cá mập nhưng họ đã biết rằng anh Kellett đã gặp chuyện tồi tệ khi chỗ anh ấy vừa đứng lúc trước nay đã chuyển thành một vũng máu đỏ.

Trước đó, nhóm mà anh Kellett tham gia đã lên kế hoạch tổ chức ở Chinamas Hat Island tại Vườn quốc gia Innes. Tuy nhiên, một cảnh báo cháy rừng buộc họ phải dời đến bãi biển Goldsmith, nơi xảy ra tai nạn, cách chỗ cũ hơn 100 km. Anh cùng nhóm đã tham gia một cuộc thi lặn kết hợp đánh bắt cá

Theo mô tả của các nhân chứng, con cá mập trắng có chiều dài lên đến 5 m. Ảnh minh họa

Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân và nhóm bạn đã lặn đến ba tiếng đồng hồ nhưng không phát hiện dấu hiệu nào của con cá mập khổng lồ. Đến khi mọi người bắt đầu bắt cá, một người trong nhóm lặn thuật lại, họ mới nghe thấy một tiếng hét lớn. Khi quay lại nhìn, nhóm bạn chỉ còn thấy một con cá mập xuất hiện ngay chỗ mà anh Kellett vừa hiện diện vài giây trước đó.

Trong bản khai của mình, nhân chứng Nicholas Carson cho biết anh lúc đó chỉ cách Kellett khoảng 25 m. Anh nói: ”Tôi đang ở phía sau con cá mập nên có thể thấy rất rõ cái thân hình đồ sộ đó nhảy khỏi mặt nước như thế nào. Tôi nghĩ nó dài khoảng 5 m và có màu xám đậm. Nó trông giống như một con cá mập trắng, mọi thứ diễn ra quá nhanh và bất ngờ”.
Cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra thi thể của anh Kellett nhưng họ đã tìm thấy các thanh chì hỗ trợ lặn và súng giáo của anh. Trên đó có in rõ vết răng phù hợp với vết cắn của cá mập, bản báo cáo cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm