TRUNG QUỐC:

Đi ăn cưới được cả ngàn đô mang về

Đi ăn cưới được cả ngàn đô mang về ảnh 1

Những người dân tới tham dự đám cưới không những không mất tiền mừng mà còn được phong bao mang về. (Ảnh minh họa: ptxw.com)
Theo cư dân mạng có tên sử dụng "Maoxiansheng", mỗi vị khách tới tham dự đám cưới "khác thường" tại Ngân Châu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc này đều được nhận 10.000 NDT (khoảng 1.500 USD). Đặc biệt, có gia đình gồm 12 người đi ăn cưới bỗng dưng nhận được tổng cộng 120.000 NDT (gần 19.000 USD)

Trước thông tin gây xôn xao cộng đồng mạng, phóng viên đã tìm tới "Maoxiansheng" để hỏi rõ sự tình. Tuy nhiên, "Maoxiansheng" cho biết chỉ được nghe thông tin từ một người bạn khác chứ không được chứng kiến, đám cưới được tổ chức tại thôn Bán Sơn, xã Hoành Nhai, Ngân Châu, Ninh Ba.

"Maoxiansheng" nói rằng một người bạn kể lại với anh ta rằng cô dâu, chú rể trong đám cưới là người sống ở thôn Bán Sơn, người phát tiền là anh họ của chú rể, chỉ cần tới uống rượu chúc mừng, mỗi người đều có thể nhận được 10.000 NDT.

"Hôm đó nhà bạn tôi có bốn người đi ăn cưới, mỗi người đều mang theo phong bao 1.000 NDT nhưng không những không mất tiền mừng mà còn đem về được 40.000 NDT, ngoài ra, có gia đình 12 người nhận được 120.000 NDT."- "Maoxiansheng" nói.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đã xác nhận thông tin này là chính xác.

"Tôi là người Hoành Nhai, chuyện này là thật, mỗi người nhận được một phần, nghe nói tổng cộng tiêu tốn cả 2 triệu NDT"- Một người có tên sử dụng “SHISHANGNI” cho biết.

"Đồng nghiệp của tôi cũng tham gia đám cưới này nhưng vì phải đi làm nên tới muộn, không kịp nhận hồng bao 10.000 NDT như mọi người."-"Shuizhongdefuping" nói thêm.

Khi nhắc tới đại gia phát tiền, người dân ở thôn Bá Sơn ai nấy đều hào hứng.

"Đó là một người đàn ông trong thôn, họ Tiền. Hồi trẻ anh ta nợ nần chồng chất nhưng sau đó ra ngoài làm ăn và dần trở nên phát đạt. Anh ta là người khá hào phóng, mỗi năm đều ủng hộ cả trăm ngàn nhân dân tệ cho viện dưỡng lão gần nhà."
Người dân ở thôn Bán Sơn tỏ ra không ngạc nhiên với đám cưới linh đình trên.

"Ba năm trước, gia đình họ ăn Tết, có một bà lão tới giúp làm cơm, liền được thưởng 5.000 NDT. Lúc đó, bà lão không thể tin nổi vào mắt mình. Sau đó những người không tới giúp cũng qua nhà để đánh tiếng nếu cần lau bàn ghế, nhất định phải nhớ gọi tới mình" - một người dân kể lại.

Cũng theo người dân trong thôn, anh chàng họ Tiền chủ yếu sống ở Bắc Kinh, một vài năm trước anh ta đã bỏ ra 1,2 triệu NDT (gần 190.000 USD) để mua biển " Chiết Giang A88888" cho chiếc xe hiệu Mayback của mình.

Theo Sầm Hoa (VNN / Xinhuanet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm