Đeo khẩu trang vàng 4.000 USD mong tránh được COVID-19

Một người đàn ông Ấn Độ cho biết anh ta đã trả khoảng 4.000 USD để làm một chiếc khẩu trang bằng vàng nhằm bảo vệ anh ta khỏi virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đang hoành hành ở nước này, Arab News đưa tin.

"Chiếc khẩu trang bằng vàng mỏng, nặng 60 gr và thợ thủ công phải mất đến tám ngày mới hoàn thành được nó. Nó có nhiều lỗ thoát hơi nhỏ giúp tôi thở được " -  ông Shankar Kurhade, chủ nhân của chiếc khẩu trang nói với hãng tin AFP.

Ông Kurhade nói rằng ông không chắc liệu chiếc khẩu trang đặc biệt này có thể bảo vệ ông khỏi bị nhiễm COVID-19 hay không, nhưng ông cũng luôn thực hiện song song các biện pháp phòng ngừa khác.

Đeo khẩu trang vàng 4.000 USD mong tránh được COVID-19 ảnh 1
Doanh nhân Kurhade đeo khẩu trang vàng. Ảnh: AFP

Doanh nhân 49 tuổi này cho biết thường ngày khi ra ngoài ông vẫn thích đeo nhiều món trang sức bằng vàng như vòng tay, vòng cổ và nhẫn trên mỗi ngón tay phải. Ông Kurhade tiết lộ rằng mình nảy ra ý tưởng làm khẩu trang vàng sau khi đọc tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc.
"Nhiều người muốn chụp ảnh cùng tôi. Họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng ngoài chợ"- ông Kurhade kể lại.

Hiện Ấn Độ đã bắt buộc người dân mang khẩu trang ở nơi công cộng nhằm hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19. Quốc gia này hiện sắp vượt Nga trở thành quốc gia có số người nhiễm cao thứ ba thế giới. Tính đến chiều tối 5-7, Ấn Độ đã có 675.453 ca nhiễm COVID-19 với 19.303 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm