Đấu giá kho báu đồ chơi 70 năm tuổi

Hình ảnh của một số món đồ chơi bày bán trong cửa hàng Frank Beech.
Hình ảnh của một số món đồ chơi bày bán trong cửa hàng Frank Beech.

Nằm ở Holywell, North Wales, cửa hàng Đồ chơi Frank Beech nổi tiếng với các mặt hàng đồ chơi đa dạng phong phú và những cửa sổ trưng bày bắt mắt. Cửa hàng thành lập vào thập niên 40 bởi ông Frank Beech đã chính thức đóng cửa vào năm 2009 sau gần 70 năm hoạt động.

Cho tới gần đây, không ai ngờ rằng những món đồ trưng bày trong cửa hàng vẫn giữ được tình trạng nguyên vẹn như cách đây hàng chục năm. Một nhà đấu giá đã thu thập lại 120 bộ đồ chơi được sản xuất từ những thập niên 60, 70 và 80 của cửa hàng để rao bán.

Những món đồ chơi được đem đấu giá.
Những món đồ chơi được đem đấu giá.

Trong số các món đồ chơi được bán đấu giá có hộp mô hình của các nhân vật trong bộ phim Star Wars, series đồ chơi Action Man và các phụ kiện đi kèm, tàu hỏa, xe đồ chơi, mô hình lính Anh, búp bê và các bộ trò chơi cờ bàn (board games).

Những mặt hàng này dự kiến sẽ thu hút các nhà sưu tập trên toàn nước Anh khi chúng được rao bán tại Nhà đấu giá Vectis ở Thornaby, Stockton-on-Tees. Mặc dù thời tiết ẩm ướt đã gây thiệt hại ít nhiều tới cửa hàng và làm hư hỏng một số hộp đựng, song, công ty đấu giá cho biết những món đồ chơi vẫn trong tình trạng tốt.

Mặt tiền cửa hàng Frank Beech đóng cửa từ năm 2009.
Mặt tiền cửa hàng Frank Beech đóng cửa từ năm 2009.

“Những món đồ chơi này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập và buôn bán đồ cổ bởi chúng đã nằm yên trong cửa hàng từ nhiều năm qua.” - Đại diện của trung tâm đấu giá phát biểu - “Các chuyên gia của chúng tôi đang kiểm tra và thẩm định chất lượng của từng món đồ chơi. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tìm ra được nhiều kho báu nằm ẩn giấu ở đây trong quá trình rao bán”.

Trong tháng 3 vừa qua, một bộ sưu tập gồm 3.000 ô tô, xe tải và tàu hỏa đồ chơi đã được rao bán với giá 227.000 Bảng Anh tại một nhà đấu giá chuyên về đồ chơi. Cũng tại địa điểm này, vào tháng 2 vừa qua, một mô hình còn nguyên vẹn của nhân vật phim Star Wars Boba Fett đã được bán với giá 18.000 Bảng Anh.

Theo VTV/ Lonely Planet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm