Đầu độc, ‘xẻ xác’ mẹ vì không được thừa kế

Nạn nhân là cô Beverly Liggett, 56 tuổi, đã bị giết hại bởi chính con trai của mình, Ari. Hắn là cựu sinh viên của trường Đại học Colorado, nhưng từng gặp phải các vấn đề về tâm thần từ năm năm tuổi, và đã phải nhập viện năm lần.

Ari từng bị cảnh sát bắt giữ vì có hành vi đe dọa mẹ mình và em gái mình. Cô Beverly thậm chí đã thừa nhận với bạn bè rằng cô đang sống trong sợ hãi.

Ari Liggett – kẻ sát nhân đã giết hại và chặt xác mẹ một cách dã man 

Mặc dù cô Beverly đã cố gắng hết sức để giúp đỡ Ari, thế nhưng hắn ta vẫn đổ lỗi và oán hận mẹ mình . Cho đến khi phát hiện không được nhận quyền thừa kế, Ari đã âm mưu một kế hoạch kinh hoàng.

Trong khoảng thời gian trước năm 2012, hắn ta đã bí mật mua một số lượng lớn potassium cyanide (một loại độc dược có tác dụng cực nhanh) và đã dành nhiều tháng để tìm cách trộn chất độc vào đồ uống mẹ mình. 
Các cơ quan chức năng ước đoán, trong khoảng thời gian ngày 14 hoặc 15-10, Ari đã đầu độc bà Beverly. Sau đó, hắn ta đã sử dụng cưa tay chặt xác mẹ mình để phi tang.
Hắn ta mất 24 giờ để chặt xác và lau dọn hiện trường. Sau khi đã chặt xác ra thành nhiều mảnh, hắn ta đặt những mảnh xác của mẹ mình vào các thùng nhựa chứa dầu olive và đặt chúng vào thùng xe của mẹ.
Những người hàng xóm đã thông báo việc cô Beverly và Ari đột ngột mất tích cho cảnh sát đến nhà cô kiểm tra. Khi họ tìm thấy chất độc trong nhà, họ lập tức tăng cường tìm kiếm.
Ngày 17-10, cảnh sát phát hiện Ari lái xe của mẹ mình ở vùng ngoại ô thành phố Denver và đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng. Khi lục soát chiếc xe, cảnh sát đã phát hiện các phần cơ thể của cô Beverly.
Vào tháng 11, phía bệnh viện và chuyên gia giám định đã đưa ra kết luận Ari đủ khả năng để ra hầu tòa. Hắn liên tục đổ lỗi vụ án mạng cho các vấn đề sức khỏe của mình. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết Ari lên kế hoạch giết mẹ trong nhiều năm trời vì bà đã không cho hắn ta thừa kế tài sản. Điều này cho thấy Ari phạm tội trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo. Tòa án cuối cùng kết án Ari mức án tù chung thân vì hành động vô nhân tính của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm