Đầu bếp trứ danh Ramsay quyết không để gia sản cho con

Theo tạp chí Forbes, ngoài việc sở hữu hơn 20 nhà hàng cao cấp, đầu bếp 50 tuổi này còn thành công với hàng loạt chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn ở cả Anh và Mỹ. Trong năm 2016, ông kiếm được hơn 50 triệu USD, ngang với thu nhập của nữ ca sĩ Beyonce.

Tuy nhiên, ông có quan điểm rất cứng rắn về việc sẽ không để lại gia sản cho các con. Các con của ông cũng bị cấm đến các nhà hàng cao cấp của cha mình cho đến khi 15 tuổi. "Tôi nói với quản lý rằng: "Chắc chắn không được để bọn nhỏ này đến gần nơi chúng ta làm việc""- bếp trưởng Ramsay.

Đại gia đình nhà đầu bếp Gordon Ramsay. Ảnh: MIRROR

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, ông chia sẻ tiền chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của mình và cho biết ông không muốn nuôi dạy con theo cách đó. "Gia sản của tôi chắc chắn sẽ không để lại cho các con, đây không phải là chuyện ích kỷ; tôi làm vậy là để không làm hư chúng" - ông nói.

Ông và vợ đều nhất trí rằng cho sẽ chỉ tặng bốn đứa con 25% tiền đặt cọc để mua căn hộ riêng chứ không chi trả toàn bộ tiền nhà cho chúng. Bốn đứa con của "vua đầu bếp" này gồm Matilda (15 tuổi), Jack và Holly (17 tuổi) và Megan (18 tuổi).

Thậm chí những đứa trẻ nhà Ramsay cũng không được có kỳ nghỉ quá xa xỉ. Ông bố Ramsay tiết lộ ông không để con mình ngồi ghế hạng nhất trên máy bay vì cho rằng "Chúng chưa từng làm việc gì đủ vất vả để xứng được hưởng ghế hạng nhất”.

Ramsay vui đùa cùng gia đình. Ảnh: MIRROR

Cô con gái út Matilda chỉ được cho 50 bảng Anh tiền tiêu vặt (~1.400.000 VNĐ) mỗi tuần. Cô bé phải tự trả tiền vé xe buýt và phí điện thoại. Cô con gái lớn nhất Megan đang học đại học thì một tuần được nhận 100 bảng Anh (~2.800.000 VNĐ).

Gordon Ramsay lớn lên tại một điền trang ở Glasgow, Scotland. Ông nói: "Chúng trưởng thành trong môi trường hoàn toàn khác so với tôi. Tôi đã phải làm việc cật lực tại điền trang và chúng nên biết ơn vì cuộc sống hiện tại, chúng sẽ không bị làm hư".

Các con ông cũng tích cực làm việc từ thiện. Cô bé Megan sắp thi đấu cho giải chạy marathon London sẽ diễn ra trong tháng 4 này. Chúng cũng thường xuyên giúp đỡ các tổ chức như BV Great Ormond Street, ở thủ đô London.

Theo tờ Mirror, chắc chắn với cách dạy con nghiêm khắc này, các con của vị đầu bếp nổi tiếng này sẽ trở thành những người trẻ sống có trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm