Đào được khối vàng nặng hơn 4kg ở Úc

Người đàn ông may mắn này đã sử dụng máy dò kim loại tiên tiến hãng Minelab trị giá 7.600 USD để tìm kiếm kho báu trong những lúc rảnh rỗi. Trước đó, ông cũng đã tìm được thỏi vàng nặng khoảng 0,25 kg . Khối vàng lớn kể trên được tìm thấy trong chu vi khu vực Tam giác Vàng thuộc miền Trung Victoria.

"Lúc đầu tôi đã nghĩ đây là có thể là một cái móng ngựa cũ. Tôi vẫn không tin rằng một khối vàng to như thế này vẫn còn tồn tại". Rất sốc trước phát hiện của mình, người đàn ông không biết phải làm gì. "Cảm giác giống như bắt được một con cá lớn và không biết phải làm gì với nó vậy" - ông nói. "Ngay đêm đó, tôi đã rửa lại nó bằng nước, rồi gói lại trong giấy nhôm và để nó vào  trong lò" - ông nói.

Người này cùng với những người bạn yêu thích khám phá của mình thành lập một nhóm thường đi tìm kho báu. Họ đã có một hiệp ước sẽ chia khoản tiền thu được từ bất kỳ thứ gì mà họ tìm thấy. Người đàn ông này dự định sẽ thực hiện theo đúng lời hứa.

Đào được khối vàng nặng hơn 4kg ở Úc ảnh 1
Khối vàng tìm thấy ở Úc trị giá tới 250.000 USD. Ảnh: SPUTNIK

Khối vàng lớn tìm được hiện đang được cất giữ trong két sắt một ngân hàng trước khi được mang ra bán đấu giá. Thay vì nghỉ hưu, người đào vàng may mắn này dự định sẽ mua một chiếc xe và đi du lịch khắp nước Úc, tiếp tục tham quan và tìm kiếm kho báu.

"Chúng tôi rất hào hứng khi một khách hàng của Minelab đã có một phát hiện tuyệt vời như vậy. Đây là một phát hiện lịch sử ngang hàng với việc phát hiện khối vàng Pride Cindy và còn hơn cả  thỏi vàng "fair dinkum" anh Mick Brown tìm thấy gần đây" - Fraser Kendall, Giám đốc thị trường hãng Minelab, cho biết. "Ông ấy đã tiến hành tìm kiếm trong khu vực mà trước đó đã có nhiều người tìm kiếm. Điều này cho thấy vùng Victoria vẫn còn có rất nhiều vàng."

Vài ngày trước, một ngư dân Philippines đã tìm thấy viên ngọc trai lớn nhất thế giới nặng tới 34 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm