Dân Trung Quốc phẫn nộ vì bé gái ăn xin trần truồng

Ngoài những bức ảnh, còn có một đoạn bày tỏ sự giận dữ của người đăng tải. “1.700 năm về trước, danh sĩ thời Tam Quốc Nễ Hành đã khỏa thân gõ trống khiển trách Tào Tháo. Nhưng người cảm thấy nhục nhã trong trường hợp này là Tào Tháo chứ không phải Nễ Hành. Hoặc như trong câu chuyện “Cô bé bán diêm” của nhà văn Hans Christian Andersen. Cô bé chết vào đêm Giáng sinh, đó không phải là lỗi của cô bé mà là sự xấu hổ của xã hội. Tương tự, bé gái trần truồng này quỳ gối trên mặt đất cũng vậy, người cảm thấy xấu hổ không phải là cô bé”.

Dân Trung Quốc phẫn nộ vì bé gái ăn xin trần truồng ảnh 1

Hình chụp cô bé xin ăn trần như nhộng (Ảnh: INSING)

Theo cư dân mạng Trung Quốc, vụ việc này khiến họ nhớ đến vụ bé Vương Duyệt gần đây, bé gái 2 tuổi đã bị chết sau khi bị 2 chiếc xe cán qua và bị những người qua đường bỏ mặc.

Một số người nói: “Sao không có lấy một ai ít ra là dừng lại lấy gì đó che cho cô bé, mà cứ vô cảm đi ngang?”. Thế nhưng, cũng có nhiều người nghi ngại cô gái bé nhỏ có thể đang bị bọn xã hội đen lợi dụng bắt kiếm tiền.

Trên một diễn đàn Singapore, người có nickname bats4ever bình luận: “Trung Quốc đang trở nên giàu có và thịnh vượng quá nhanh. Nhưng nước này lại đang đánh mất đi lương tri và tâm hồn của mình”.
Theo Huệ Bình (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm