Dân Trung Quốc hoảng sợ vì nước máy có màu xanh dạ quang

Theo truyền thông địa phương, cư dân sống tại TP Thiên Tân lại thêm một phen hoảng sợ khi nước máy của họ hóa thành màu xanh dạ quang. Trước đó, hồi tháng 8-2015, một kho chứa hóa chất của kho cảng TP đã phát nổ kinh hoàng khiến hơn 170 người thiệt mạng.

Theo tờ báo địa phương Everyday News, hiện tượng nước máy chuyển màu kỳ lạ đã được phát hiện từ ngày 15-12. Công ty Fengchuan Chemical Reagant Technologies - một nhà máy hóa chất tại quận Đông Lệ,TP Thiên Tân đã nhận trách nhiệm là nguồn gốc của “hiện tượng lạ” này.

Nước máy tại khu dân cư gần địa điểm vụ nổ ở Thiên Tân bỗng hóa thành màu xanh dạ quang (Ảnh: SCMP) 

Nhà máy này cho biết đã thất thoát khoảng 200 g bột nhuộm dạ quang vào môi trường dân sinh sống. Lượng hóa chất bị rò rỉ khi các công nhân nhà máy đang tháo dỡ các máy móc đã cũ của công ty. 

Tuy nhiên, nhà quản lý của nhà máy này cam đoan rằng hóa chất bị rò rỉ không gây độc hại với số lượng nhỏ. Ông cũng khẳng định quy mô vụ rò rỉ cũng không quá lớn. 

 Bên ngoài nhà máy làm rò rỉ chất nhuộm dạ quang vào nguồn nước khu dân cư tại Thiên Tân (Ảnh: SCMP)

Truyền thông địa phương đã nhanh chóng đăng tải hình ảnh các vũng nước máy màu xanh dạ quang mà người dân các khu vực lân cận xả ra đường làm chứng cứ. Vị quản lý của nhà máy còn bình thản trấn an người dân rằng nếu có lỡ tiếp xúc với nguồn nước nhiễm hóa chất, người dân cứ tắm rửa “bằng một lượng lớn nước sạch” là được.

Hiện vẫn chưa rõ thông tin chính xác về loại hóa chất rò rỉ là gì, tác hại của nó, cũng như liệu doanh nghiệp trên có bị xử phạt hay không. Vấn đề an toàn môi trường và an toàn lao động tại TP Thiên Tân đã được đặt dưới sự giám sát nghiêm ngặt kể từ sau vụ nổ kinh hoàng ngày 12-8 vừa qua. Sức công phá của vụ nổ kho hóa chất hôm đó được ước tính tương đương 24 kg thuốc nổ TNT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm