Dân Trung Quốc điên cuồng mua đất tại Mỹ

Dân Trung Quốc điên cuồng mua đất tại Mỹ ảnh 1

Zhuang Nuo, chủ trì đấu giá ở công ty bất động sản quốc tế Soufun - Trung Quốc cho hay, phía bán đất cũng đưa ra đấu giá 100 mảnh, mỗi mảnh 1.000 km vuông đồng thời thông báo cấp 30 mẫu đơn đầu tư nhập cư cho nhóm người mua Trung Quốc, những người chi hơn 200.000 USD.

100 miếng đất đã được bán hết sạch vào hôm 22/7 cho 73 người mua Trung Quốc. Một trong số này đã mua 20 mảnh.

Làn sóng thu mua đất đai ở Mỹ của người Trung Quốc không phải chỉ mới bắt đầu. Từ năm 2009, hàng đoàn khách Trung Quốc đã rủ nhau sang Mỹ để lùng mua đất giá rẻ. Nhóm đầu tiên gồm 40 người ở khắp Trung Quốc đã tới Boston, New York, San Francisco và Los Angeles để tìm mua nhà cửa, đất đai với giá bị xiết nợ. Mục tiêu của họ là tìm mua bất động sản để đầu tư và để cho con cái sử dụng nếu chúng tới Mỹ để học tập hoặc nghiên cứu. Ngân sách của họ vào thời điểm đó là 300.000 tới 800.000 USD/miếng đất.

Những chuyến du lịch kết hợp mua đất đai, nhà cửa ở Mỹ do Soufun.com - trang web hàng đầu về bất động sản, tổ chức.

Về lý do mua đất ở Mỹ, Shen Yue, một nhà sản xuất phim người Trung Quốc nói: "Trung Quốc ngày càng giàu hơn, nhưng vấn đề liên quan tới tài sản cá nhân không ổn định. Điều đó thật đáng sợ, chúng tôi không dám chắc về những thay đổi trong tương lai. Thị trường và hệ thống xã hội ở Mỹ ổn định hơn". Với người Trung Quốc, nhà cửa ở Mỹ là thứ tài sản mà những cá nhân giàu có hoàn toàn có thể đổ tiền vào đó.

Shen, hiện đã sở hữu 4 ngôi nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải, chưa từng sang Mỹ bao giờ, cho biết, rất muốn tham gia các cuộc du lịch tìm nhà tới Mỹ trong tương lai do Soufun.com tổ chức và có thể chi tới 500.000 USD để mua một ngôi nhà.

Dường như, có khá nhiều người khác giống họ. Các chuyến đi tới Mỹ của Soufun.com thường được hoạch định là tháng 1 nhưng họ đã hoãn vì số lượng người muốn đi cao gấp 10 lần. Soufun.com nhằm vào các địa điểm như New York, Boston, San Francisco và Los Angeles để dẫn khách đi mua bất động sản vì ở những nơi này có cộng đồng người Trung Quốc và có nhiều trường đại học.

Dan Harris, một luật sư ở Seattle nhận xét, nhiều người Trung Quốc định mua đất đai, nhà cửa ở Mỹ vì họ tin rằng nó làm tăng khả năng có visa vào nước này.

"Họ gọi Mỹ là mảnh đất tươi đẹp. Họ muốn có một mẩu của nó", Chiam Katzap, người sáng lập công ty phát triển địa ốc Lion nói. "Họ muốn con cái được giáo dục tại Mỹ. Họ muốn có cơ hội tới Mỹ nhiều như mong muốn"

Theo Hoài Linh (VNN / ChinaDaily, USA Today, ABC)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.