Đàn ông độc thân biểu tình vì không... lấy được vợ

Theo Oddity Central, vụ việc bi hài hi hữu này xảy ra ở  làng Uzumlu, Thổ Nhĩ Kỳ. Đàn ông trong làng biểu tình bởi trong suốt chín năm qua, mỗi khi họ ngỏ ý muốn cầu hôn một cô gái nào trong làng thì đều bị “khước từ” thẳng thừng mà không chút suy nghĩ.

Một nhóm đàn ông xuống đường biểu tình để giải tỏa nỗi bất bình không lấy được vợ trong suốt chín năm qua. Nguồn: Daily Mail

Những phụ nữ trong làng từ chối lời cầu hôn vì họ không muốn bị “kìm chân” trong ngôi làng xa hôi hẻo lánh này mãi. Còn những người đàn ông trong làng thì cho rằng suy nghĩ này của các cô gái thật là vô lý.

Trong cuộc biểu tình gần đây, 25 người đàn ông ở độ tuổi 25-45 đã xuống đường “biểu tình” khắp làng, mang theo các biểu ngữ  với “mong mỏi” các cô “gái làng” hãy chấp nhận cuộc sống thôn quê.

Ngoài ra, họ còn mang biểu ngữ khác kêu gọi sự giúp đỡ của Tổng thống Erdogan.

Đám cưới gần đây nhất ở Uzumlu diễn ra cách đây chín năm. Từ đó, dân số của làng đã giảm từ 400 người xuống còn 233 người. Ở đây, người được thừa kế ruộng đồng, trang trại là nam giới, vì vậy nam giới thường ở lại quê nhà làm nông nghiệp. Phần đông phụ nữ Uzumlu đều đã chán cảnh quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, họ lên TP như Istanbul, Ankara tìm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp với hy vọng về sự đổi đời.

Những người đàn ông Uzumlu giơ biểu ngữ diễu hành biểu tình xung quanh làng. Nguồn: Daily Mail

Thị trưởng  Mustafa Basilan cho hay không lấy được vợ khiến những người đàn ông nơi đây lo ngại mặc dù họ đều là những người có đời sống kinh tế khá giả.

Tổng thống Erdogan đã bị chỉ trích nặng nề vì việc phản đối kiểm soát sinh đẻ và yêu cầu phụ nữ phải sinh ít nhất ba người con. Nhưng những người đàn ông độc thân ở Uzumlu hứa sẽ để vợ họ sinh năm con nếu ông Erdogan can thiệp vào vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm