Đàn ông châu Á ngày càng nuông chiều làn da

Đàn ông châu Á ngày càng nuông chiều làn da ảnh 1

Nhóm nghiên cứu khách hàng của Euromonitor International cho biết châu Á - Thái Bình Dương tiêu thụ gần 60% các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới trên toàn cầu.

"Khi các tính năng trong sản phẩm chăm sóc của phụ nữ được nhân rộng ra các sản phẩm riêng dành cho nam giới, một loạt các loại kem chống lão hóa và làm sáng da dành cho phái mạnh đã xuất hiện trên thị trường," báo cáo hôm thứ Sáu cho thấy.

Thói quen làm đẹp của đàn ông trên thế giới cũng khác nhau. Trong khi các đấng mày râu ở châu Á quan tâm tới chăm sóc da thì phái mạnh ở Brazil - vượt qua Mỹ để trở thành thị trường đơn lớn nhất trong ba năm - lại dành nhiều tiền hơn cho các sản phẩm khử mùi.

Trong số những mỹ phẩm dành cho nam giới trong năm 2011, các sản phẩm cạo râu được bán rộng rãi nhất nhưng những đồ dùng vệ sinh cá nhân như khử mùi và chăm sóc da đã bắt kịp trong năm nay.

Euromonitor cho biết thị trường toàn cầu dành cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp của đàn ông vẫn còn rất lớn, với tỷ lệ tăng trưởng trung bình trong 5 năm qua chỉ đạt 6,0% và đạt gần 33 tỷ usd vào năm ngoái.

Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng này cũng có sự khác biệt mạnh mẽ giữa các khu vực, với Mỹ La tinh đã đạt mức hai con số còn tây Âu, do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính kéo dài, tăng với tốc độ chậm hơn.

Trong khi tây Âu vẫn là thị trường tiêu thụ chủ yếu sản phẩm làm đẹp của nam giới, Mỹ La tinh đang thu hẹp khoảng cách.

Brazil được cho là sẽ vượt qua Mỹ và tây Âu để trở thành thị trường hàng đầu về mỹ phẩm dành cho nam giới vào năm 2015.

Năm 2016, châu Á-Thái Bình Dương sẽ là khu vực đóng góp lớn thứ hai cho sự tăng trưởng về các sản phẩm này sau Mỹ La tinh, Euromonitor dự đoán.

Theo Sầm Hoa (VNN / Asiaone)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm