Dân Mỹ "lận" cả ngàn khẩu súng lên máy bay

Giám đốc TSA John Pistole nhấn mạnh: “Hơn 10 năm sau vụ tấn công khủng bố 11-9, dân chúng vẫn còn cố mang theo vũ khí gây chết người lên máy bay. Đơn cử, hôm 8-11 vừa qua, chúng tôi dò thấy 9 khẩu súng trong hành lý tại các trạm kiểm soát khác nhau trên cả nước”.

Dân Mỹ "lận" cả ngàn khẩu súng lên máy bay ảnh 1

Súng và dao phát hiện trong hành lý của một hành khách ở sân bay Fort Worth, Dallas. Ảnh: ABC NEWS

Một giới chức TSA cho biết: “Chúng tôi nhận thấy số vũ khí được phát hiện tại các trạm kiểm soát an ninh đã tăng nhẹ trong vài tháng qua. Thật nực cười là hành khách thường viện cớ họ quên mất rằng họ đã bỏ vũ khí vào hành lý".

Trong một đoạn băng do TSA quay lại hồi tháng 10, người xem nhìn thấy một kho vũ khí thực sự trong hành lý của một người đàn ông ở sân bay quốc tế Fort Worth (TP Dallas), gồm: 2 khẩu súng  ngắn, 3 hộp đạn, 8 con dao.
Theo một giới chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ, người đàn ông nói trên cũng quả quyết ông ta đã không nhớ số vũ khí trên nằm trong túi xách của mình.

Dân Mỹ "lận" cả ngàn khẩu súng lên máy bay ảnh 2

Một hành khách đi máy bay quấn 700 g ma túy quanh 2 bắp chân. Ảnh: ABC NEWS.

Dân Mỹ "lận" cả ngàn khẩu súng lên máy bay ảnh 3

Một con dao được phát hiện tại sân bay quốc tế Miami. Ảnh: ABC NEWS
Ông Pistole cũng hoan nghênh việc sử dụng máy soi cơ thể loại mới tại các sân bay. Ông khẳng định: “Loại công nghệ này giúp chúng tôi dò thấy những vật gây nguy hiểm bằng kim loại và phi kim loại, như phát hiện được thiết bị kích nổ mà "kẻ đánh bom quần lót" Umar Farouk Abdulmutallab sử dụng trong ngày lễ Giáng sinh năm 2009".
Theo Lục San (NLĐO / ABC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm