Đài Loan:

Đâm bạn gái 7 nhát, trốn 14 năm sắp thành tiến sĩ

Lúc bấy giờ, tòa tuyên án 8 năm tù giam nhưng Phong đã trốn chạy biệt tích 14 năm. Trong suốt 14 năm bị truy nã, Phong không chỉ hoàn tất chương trình đại học cũng như cao học tại trường Sư Phạm Đài Loan, nay anh lại đang theo học chương trình Tiến sĩ của trường Đại học Quốc Lập Đài Loan.

Theo bản tin kênh truyền hình FTV News (Đài Bắc), cảnh sát viên Tạ Bá Thiết thuộc sở cảnh sát Đông Hồ thành phố Đài Bắc cho biết: “Khi thực hiện hành vi phạm tội, Lý Mãnh Phong ở nhà thuê. Vì là nhà thuê nên việc theo dõi dấu vết cũng gặp không ít khó khăn trong việc truy tìm tội phạm.”

Cảnh sát viên Tạ Bá Thiết trong cuộc nói chuyện với báo chí

Đến khi phát hiện và bắt được Phong, cảnh sát viên Tạ vẫn không hết ngạc nhiên khi biết đối tượng đang theo học cấp bậc cao nhất tại trường Đại học danh tiếng bậc nhất của Đài Loan, thật không ngờ lúc trẻ lại phạm tội hình sự như vậy.

Giáo sư Ngô Thụy Thuần, hiện là giáo viên hướng dẫn thuộc khoa Tâm Lý của Phong, cho biết thành tích của Phong rất là xuất sắc. “Điểm thi tuyển đầu vào của anh ấy đứng nhất danh sách."

Ngõ hẻm trên đường Nam Dương (Đài Bắc) - nơi Phong đã thuê nhà và thi hành án 14 năm trước

"Phong cũng rất chăm chỉ và chịu khó tìm tòi trong việc nghiên cứu, nghiên cứu sinh Tiến sĩ này đã đăng tải được một bài báo quốc tế trong năm nhất, hiện đang theo học năm hai và cũng đang hoàn thành bài báo thứ hai …”- Giáo sư Ngô cho biết thêm về những thành tích xuất sắc của Lý Mãnh Phong, nhưng cũng không có biện hộ gì thêm cho tội ác mà anh này từng gây ra trong quá khứ.

Thông qua các chứng từ của giáo sư Ngô, phía thẩm phán nhận định có thể chỉ tuyên án 7 năm tù đối với Phong. Nhưng phía gia đình lại lo lắng nếu tuyên án trên 6 năm tù sẽ ảnh hưởng đến công việc và quyết định trao nhận bằng Tiến sĩ của Phong. Phía cảnh sát Đài Loan cho biết, dẫu Lý Mãnh Phong có học tập xuất sắc đến mấy, thì vẫn sẽ phải thi hành án theo đúng pháp luật hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm