Đài BBC phải xin lỗi người Nhật Bản

Mới đây, tại Đại sứ quán Nhật Bản ở London, Đài BBC đã phải xin lỗi vì trò đùa cợt trong chương trình quay hồi tháng 12/2010.

Tsutomu Yamaguchi, người vừa qua đời năm ngoái ở tuổi 93 là người Nhật duy nhất được chính phủ Nhật Bản xác nhận đã sống sót qua cả hai cuộc ném bom ở Hiroshima và Nagasaki.

Ngày 6/8/1945, ông Yamaguchi đi công tác ở Hiroshima. Cũng vào thời gian này, Mỹ ném quả bom nguyên tử đầu tiên xuống thành phố Hiroshima. Ông Yamaguchi bị bỏng rất nặng nhưng may mắn sống sót. Một ngày sau, ông trở về quê nhà ở Nagasaki. Nhưng chỉ sau đó 3 ngày, quả bom thứ hai cũng rơi xuống Nagasaki.

Đài BBC phải xin lỗi người Nhật Bản ảnh 1

Ông Tsutomu Yamaguchi, người duy nhất đượcxác nhận đã sống sót qua cả hai cuộc ném bom ở Hiroshima và Nagasaki

Đài BBC đã lôi chuyện của ông Yamaguchi ra để làm trò đùa trong chương trình hài mang tên QI. Phát thanh viên Stephen Fry còn gọi ông Yamaguchi là "người đàn ông kém may mắn nhất trên thế giới".

Trong khi đó, diễn viên hài hước Alan Davies còn đùa rằng: "Này, quả bom không hiểu đã rơi vào đầu ông ấy hay là lại nảy lên nhỉ?".

Sau đó, chính cây hài Davies còn kết luận: "Tôi cược với anh rằng sau đó chắc chắn ông ta không bao giờ dám đi tàu hỏa nữa đâu"...

Ngay khi phát sóng, chương trình đã nhận được sự phản đối dữ dội từ khán giả Nhật Bản. Hàng nghìn người dân Nhật đã gọi điện tới Đại sứ quán Nhật Bản ở London để bày tỏ sự phẫn nộ.

"Chương trình QI không bao giờ cố ý gây ra sự xúc phạm đối với bất cứ ai hay bất cứ điều gì mà chương trình nhắc tới. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi đã vô tình làm tổn thương khán giả Nhật Bản. Chúng tôi rất hiểu tại sao họ cảm thấy không hài lòng với nội dung của chương trình này", phát ngôn viên của BBC nói trong bài phát biểu xin lỗi khán giả Nhật Bản tại Đại sứ quán ở London.

Theo Bảo Ngọc (LĐO/BBC, ABC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm