Đặc nhiệm Anh bí mật tiêu diệt hàng trăm binh sĩ IS

Bộ Quốc phòng Anh trước đây từng cam đoan lực ượng Đặc nhiệm SAS chỉ được tham gia vào các nhiệm vụ phi tác chiến. Tuy nhiên, theo một báo cáo của tờ Daily Mail (Anh), ngoài vai trò trinh sát ở Iraq, họ cũng được điều động tham gia tiêu diệt các chiến binh IS.

SAS đã tận dụng các tin tình báo để xác định mục tiêu tiềm năng. Khi một mục tiêu đã được xác định, các binh sĩ sẽ xâm nhập vào vào khu vực bị IS kiểm soát bằng máy bay trực thăng vào nhảy dù cách mục tiêu khoảng 80km để tránh lộ bí mật do tiếng ồn của động cơ.

 Quân đội Anh đã được triển khai đến Iraq với cam kết không tham gia tác chiến (Reuters)

Truyền thông Anh ghi nhận rằng những nhiệm vụ được diễn ra gần như hàng ngày trong suốt bốn tuần qua. Chúng thường được thực hiện vào ban đêm để tận dụng yếu tố bất ngờ. SAS thường sử dụng súng bắn tỉa, cùng với xe đạp quân dụng hay xe địa hình, để hỗ trợ tối đa lối đánh “du kích” của họ. Lực lượng này hạn chế không kích vì khi đó IS sẽ có nhiều thời gian để di tản hơn.

Các biệt đội SAS cũng đang tiến hành đánh phá các tuyến đường hậu cần của bọn khủng bố ở phía Tây Iraq. Các cuộc đột kích được tổ chức nhiều đến mức phải yêu cầu viện trợ thêm do đã xài gần hết đạn dược.
Dự kiến vào năm 2015, một cuộc tổng tiến công chống IS sẽ được triển khai dưới sự chỉ đạo chính của Mỹ và Anh. Sẽ có 300 hướng dẫn viên hàng đầu của Anh tham gia đào tạo lực lượng binh sĩ Iraq và người Kurd cách thức tác chiến và tháo gỡ bom mìn. Tuy nhiên, bất chấp sự thành công của các biệt đội SAS, dự kiến quân đội Anh vấn sẽ không tham gia chiến tranh trên bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm