Đã tìm ra bí ẩn về 'quái vật Loch Ness' ở Trung Quốc

Mạng xã hội Trung Quốc mấy ngày qua đã rộ lên những tin đồn về một sinh vật bí ẩn ẩn nấp trong vùng nước gần đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc.

Một số đoạn video với chất lượng hình ảnh thấp được đăng trực tuyến đã thúc đẩy nhiều thuyết âm mưu, cho rằng đây là một quái vật như ở hồ Loch Ness, nhưng liệu Nessie Trung Quốc có thật không?

Đoạn video gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc mấy ngày qua. Video: TWITTER


Được mệnh danh là Quái vật nước ở Tam Hiệp, nó đã khiến cư dân mạng ở Trung Quốc bàn tán xôn xao kể từ khi đoạn video đầu tiên về nó xuất hiện vào ngày 13-9. Đoạn video thậm chí có lượt xem khủng lên đến 32 triệu.

Giới khoa học đã nhanh chóng loại bỏ khả năng đây là một loài mới hoặc đột biến, thay vào đó họ cho rằng có khả năng đó là một con rắn nước khổng lồ.

Quái vật Loch Ness trong huyền thoại luôn là sinh vật gây tranh cãi suốt nhiều thập niên qua. Ảnh: GETTY 

Mặc dù rất thất vọng nhưng mọi người không tin đó là sự thật và vẫn khăng khăng cho rằng đó là một con vật gì đó bí ẩn để thỏa trí tưởng tượng của họ.

Một số khác cho rằng đó là một con kỳ giông khổng lồ, có thể dài tới 1,7 m. Khi các thuyết âm mưu vẫn chưa chịu ngừng lại thì Trung Quốc đã quyết mở một cuộc điều tra, để làm rõ sự thật.

Tờ The Papercủa Trung Quốc báo cáo rằng con quái vật đen dài, bí ẩn trên thực tế chỉ là một túi khí công nghiệp dài 20 m, được phát hiện khi đang trôi nổi dọc theo sông Dương Tử. 

Theo báo này, các nhân viên tại một bến tàu gần đó đã vớt đoạn ống công nghiệp dài lên, và họ tin rằng đây chính là "con quái vật" đang gây sốt mấy ngày qua.

Nhóm công nhân kéo một túi khí công nghiệp được cho là "quái vật" Loch Ness Trung Quốc trong những ngày qua. Ảnh: PEAR VIDEO

Trong khi đó, trang tin tức CCTV của Trung Quốc báo cáo rằng vật thể này thực sự là một tấm lưới che nắng từ bến phà gần đó, nơi đoạn video gây sốt được quay. Mạng này tuyên bố rằng một nhân viên tại nhà ga đã chia sẻ video như một trò đùa nhưng nó nhanh chóng lan truyền trên khắp mạng xã hội.

Đây là lần đầu tiên có tin đồn về một con quái thú dưới nước bí ẩn đã bị phanh phui ở Trung Quốc. Trước đây, cũng có những lời đồn đoán về quái vật hồ Kanas ở phía tây bắc Tân Cương, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng con "quái thú" đó thực sự ra chỉ là một con cá mòi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm