Cưỡng hiếp tập thể livestream Facebook, bắt 3 nghi phạm

Ba gã đàn ông đã bị bắt ở Thụy Điển vì bị tình nghi cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ và livestream trực tiếp lên Facebook, cảnh sát cho biết. 

Vụ cưỡng hiếp tập thể này xảy ra vào ngày 22-1 tại hạt Uppsala, Thụy Điển. Vụ việc đã gây sốc cả Thụy Điển.

"Vụ cưỡng hiếp này đã được phát trực tiếp trong một nhóm trên Facebook", cảnh sát cho biết.

Facebook Live cho phép ai cũng có thể phát sóng một đoạn video trực tiếp từ chiếc smartphone của mình. Ảnh: THE GUARDIAN

Một số người xem được clip livestream này đã báo tin cho cảnh sát. Lực lượng điều tra đã đột kích vào một căn hộ trong thành phố và bắt giữ ba gã đàn ông sinh năm 1992, 1998. Họ cũng tìm thấy nạn nhân, là một cô gái trẻ sinh năm 1998, cảnh sát cho biết. 

Việc phát sóng trực tiếp này đã khiến chúng ta phải nhìn nhận lại vấn đề chính sách và đạo đức  phức tạp mà Facebook Live và các mạng xã hội khác phải đối mặt.

Tính năng Facebook Live cho phép ai cũng có thể phát sóng một đoạn video trực tiếp từ chiếc smartphone của mình. Nhưng trong khi các đài truyền hình truyền thống phải chấp hành theo quy định, thì các dịch vụ livestream trên Internet này không phải chịu ràng buộc tương tự và không phải thực thi các điều khoản riêng.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết đoạn video trên đã được gỡ bỏ. Cảnh sát đang kêu gọi mọi người hãy giao nộp nếu có bản sao đoạn video này.

Trên website của mình, Facebook cho biết sẽ "xóa bỏ nội dung, vô hiệu hóa tài khoản, và làm việc với cơ quan pháp luật khi chúng tôi thấy dịch vụ này có nguy cơ đe dọa về thể chất hoặc đe dọa trực tiếp đến an toàn công cộng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm