Cụ ông trăm tuổi thi chạy việt dã

Cụ ông trăm tuổi thi chạy việt dã ảnh 1

Vận động viên Fauja Singh.
Fauja Singh, sinh năm 1911, mới bắt đầu chạy bộ cách đây 11 năm sau khi vợ và con trai cụ qua đời.

Cụ Fauja cho rằng "hạnh phúc" là yếu tố then chốt của thành công và tin rằng bột gừng và trà giúp ích cho sức bền bỉ của mình.
Fauja, đến từ Ilford, đông London, trở thành người đầu tiên hoàn thành một cuộc marathon ở tuổi 100 tại Toronto trước mặt các thành viên của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Cụ ông trăm tuổi thi chạy việt dã ảnh 2

Cụ Fauja Singh về đích ở vị trí 3.859
Và vào ngày 13/10, cụ đã phá vỡ các kỷ lục thế giới dành cho các vận động viên hơn 100 tuổi ở 8 khoảng cách khác nhau, từ 100m tới 5.000m.

Fauja đã nỗ lực hoàn thành cuộc chạy đua đường dài thứ 8 của mình - Scotiabank Toronto Marathon - và vẫn không phải là người về đích cuối cùng.

Cụ già người gốc Ấn Độ này chạy hết 8 giờ, 25 phút và 16 giây, đứng ở vị trí thứ 3.859. Về sau cụ là 5 vận động viên khác.

Fauja đạt được danh hiệu nam vận động viên marathon nhanh nhất ở độ tuổi 90 trở lên, sau khi hoàn thành cuộc chạy bộ ở Toronto trong 5 giờ, 40 phút và 1 giây ở tuổi 92 vào năm 2003.

Cụ ông trăm tuổi thi chạy việt dã ảnh 3

Cụ Fauja Singh luyện tập
Fauja chạy ít nhất 16km mỗi ngày để giữ gìn cơ thể. Vận động viên và là người phiên dịch của cụ, Harmander Singh, đánh giá: "Ngay trước khi chúng tôi tới vạch đích, ông cụ nói: 'Đạt được điều này cũng giống như lấy vợ một lần nữa vậy'. Cụ ấy rất vui, cụ ấy đã đạt được ước mơ cả đời mình".

Fauja là người đã mang đuốc Olympic trong cuộc chạy tiếp sức cho Athens Games 2004 và hy vọng sẽ lại có được vinh dự đó cho London Games vào năm tới.
Theo Thanh Hảo (VNN / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm