Cụ ông 99 tuổi hiến da sau khi chết

Cụ ông Ấn Độ Somalal Vyas 99 tuổi vừa được gia đình làm theo ý nguyện trước khi chết: hiến da cứu người, báo Times of India (Ấn Độ) đưa tin ngày 12-10.

Ông cụ Somalal Vyas là người ở vùng ngoại ô Vikhroli (Mumbai), vừa kỷ niệm sinh nhật tuổi 99 hai tháng trước và phát bệnh suy thận chỉ hai ngày trước.

“Gia đình rất thiết tha và chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện mong muốn của ông cụ và gia đình.”Times of India dẫn lời BS Abhijit Sinkar tại BV Godrej ở Vikhroli.

Hiến da là nghĩa cử rất cao thượng trong y khoa, đặc biệt đối với các bệnh nhân bị bỏng.

Hiến da là nghĩa cử rất cao thượng trong y khoa, đặc biệt đối với các bệnh nhân bị bỏng. Ảnh: RAHEJA EDUCATION

Ketan, cháu trai ông cụ cho biết lúc còn sống ông cụ Somalal Vyas thường xuyên có những nghĩa cử đóng góp cao thượng và gia đình muốn thực hiện nghĩa cử đóng góp cuối cùng này của ông.

Theo Ketan, ban đầu gia đình muốn hiến các cơ quan nội tạng của ông nhưng không được chấp nhận vì chỉ có nội tạng của người chết não mới có giá trị cấy cho người khác.

Gia đình cũng đã nghĩ đến chuyện hiến giác mạc nhưng cũng không thành vì tuổi ông cụ đã lớn. Vì thế họ nghĩ đến chuyện hiến da.

Việc hiến da khá hiếm so với các cơ quan khác. Da được hiến có thể giúp ích rất nhiều cho các nạn nhân bị bỏng.

Ông cụ Somalal Vyas chưa phải là người hiến da lớn tuổi nhất ở Vikhroli. 10 năm trước, một bệnh viện ở Vikhroli cũng đã thực hiện ý nguyện này của một cụ ông 100 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm