Cụ bà vô tình nhặt được kim cương khủng khi dạo chơi công viên

Trong một lần dạo chơi ở Vườn quốc gia Crater of Diamonds tại TP Arkansas, Mỹ hồi đầu tháng 9, bà Colorado đã nhặt được một viên kim cương khủng, gần 3 carat, mà ban đầu bà tưởng là một mảnh thủy tinh.

Theo New York Post, bà cùng các thành viên trong gia đình đã tìm thấy viên kim cương hôm 25-9, tại khu vực tìm kiếm kim cương rộng khoảng 15 ha của khu vườn quốc gia và nằm lồ lộ trên mặt đất. Viên kim cương được mô tả có bề mặt xói mòn của một viên kim cương cổ đại dưới tác động của miệng núi lửa.

Viên kim cương bà Colorado tìm được. Ảnh: NYP


Sau khi báo cáo vụ việc với nhân viên làm việc tại vườn quốc gia, họ xác nhận bà đã tìm thấy một viên kim cương trắng 2,63 carat. Đây được biết là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy ở khu vườn này từ trước đến nay.

Waymon Cox, một trong số những phiên dịch viên làm việc tại Vườn quốc gia Crater of Diamonds State Park, cho biết điều đáng ngạc nhiên là cứ trong khoảng năm viên kim cương được khách tham quan tìm thấy và đăng ký thì có một viên nằm ngay trên mặt đất, trong đó bao gồm cả những viên kim cương lớn nhất.

Thi thoảng khu vực tìm kiếm kim cương lại được cày lên cho đất xốp hơn, tạo điều kiện cho quá trình "xói mòn tự nhiên". Quá trình này giúp việc khai quật và tìm kiếm đá quý trở nên dễ dàng hơn.

Phát biểu trước báo chí, người phụ nữ đến từ Aurora này cho biết bà bị sốc và chưa biết sẽ phải làm gì với viên kim cương có kích thước bằng hạt đậu pinto (đậu cúc) và có hình dạng như một chiếc móng tay. 

Hiện tại giá trị của viên kim cương này vẫn chưa được xác định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm