Cụ bà nông dân 60 tuổi giết cả ổ rắn 80 con

Mirror đưa tin, bà Sagibat Islammagomedova, 60 tuổi, sống tại làng Temirgoe ở vùng Dagestan, Nga trong lúc cuốc đất trồng khoai tây cùng con trai, đã phát hiện thấy một tổ rắn và giết chết toàn bộ 80 con rắn bắt gặp.

"Lúc đầu tôi thấy có đến 10 con rắn, tôi đã phải dùng cuốc để giết chúng ", bà Islammagomedova nói. Sau đó, bà phát hiện họ đang đào phải ổ rắn, trong đó có nhiều con còn rất yếu. Bà đã cuốc chết toàn bộ 80 con rắn mà mình bắt gặp.

Bà Sagibat Islammagomedova, 60 tuổi. Ảnh: Mirror

Islammagomedova trở nên nổi tiếng ở địa phương sau khi con trai bà đăng ảnh thể hiện thành tích bắt rắn này. Cư dân địa phương đề nghị chính quyền trao giải cho bà bởi vùng đất này có quá nhiều rắn. Tuy nhiên, các nhà chính môi trường đã chỉ trích hành động này của bà, nói rằng loài rắn rất có ích cho môi trường.

Một số nhà hoạt động môi trường lại cho rằng bà đã gây tổn hại cho hệ sinh thái. "Toàn bộ số rắn bị giết là loài rắn cạp đuôi. Chúng săn chuột, không có hại cho con người", nhà sinh vật học Lyudmila Mazanaeva cho biết.

Các nhà sinh vật học Dagestan đang lên kế hoạch nói chuyện với dân địa phương để những loài rắn vô hại với con người để chúng không bị giết bừa bãi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm