Cụ bà 127 tuổi ở Trung Quốc già nhất thế giới?

Cụ bà 127 tuổi ở Trung Quốc già nhất thế giới? ảnh 1

Cụ Seyiti hiện vẫn khỏe mạnh.

Theo Nhật báo Tân Cương, cụ Alimihan SeyitiAlimihan Seyiti, sinh ngày 25/6/1886, trong những năm cuối của triều đại nhà Thanh (1644-1911). Một cơ quan nghiên cứu thuộc Xã hội lão khoa Trung Quốc đã tới thị trấn Kashgar, Tân Cương, vào tuần trước và tại đây họ xác định có 8 cụ từ 100 tuổi trở lên ở riêng huyện Shule.

Wang Feng, phó bí thư của Xã hội lão khoa Trung Quốc, cho biết với tờ Nhật báo Tân cương rằng, người sống thọ nhất ở Trung Quốc trước đây là cụ Luo Meizhen, ở tỉnh Quảng Tây. Cụ ông sinh năm 1885 và vừa mới qua đời vào ngày 4/6, thọ 128 tuổi.

Nhật báo Tân Cương dẫn lời cụ Seyiti cho biết, cụ thích trẻ con và thích ca hát. Cụ cũng có thói quen uống nước lạnh quanh năm. Sức khỏe của cụ hiện rất tốt.

Người phát ngôn Tổ chức Guinness thế giới tại London cho hay họ chưa biết về thông tin trên và cơ quan của Trung Quốc nên gửi thông tin cho họ để họ tiến hành thủ tục chứng thực.

Nếu được Guinness xác nhận, cụ Seyiti sẽ chính thức “đánh bại” người sống thọ nhất được ghi nhận trong lịch sử, cụ Jeanne Calment ở Pháp. Cụ đã qua đời năm 1997, thọ 122 tuổi. Theo Kỷ lục Guinness thế giới, người già nhất hiện nay là cụ Misao Okawa, 115 tuổi, ở Nhật Bản.

Tân Cương, nơi có phần đa dân là người Duy Ngô Nhĩ, từ lâu đã nổi tiếng là vùng có dân số có tuổi thọ cao. Theo số liệu dân số, năm 1982, Tân Cương chiếm 22,5% số người sống từ 100 tuổi trở lên của Trung Quốc đại lục, trong khi dân số của vùng chỉ chiếm 1,3% cả nước.

Theo Vũ Quý (Dân trí / SCMP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm