Cụ bà 107 tuổi chia sẻ bí quyết chiến thắng COVID-19

Cụ bà 107 tuổi người Anh, người chiến thắng căn bệnh COVID-19 đã chia sẻ bí quyết để sống hơn trăm tuổi và chống chọi được với bệnh tật, ngay cả căn bệnh đang giết chết hơn 800.000 người trên khắp thế giới như COVID-19, báo Daily Mail đưa tin.

Bà Angela Hutor vừa bước sang tuổi 107 vào tuần trước. Bà đã sống qua hai kỳ thế chiến và đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918. Đến tháng 4 vừa rồi, bà đã bị nhiễm COVID-19 và tưởng chừng không qua khỏi. Bác sĩ đã phải gọi con gái của bà đến để nói lời tạm biệt cuối cùng. Nhưng rồi bà đã hồi phục và chiến thắng bệnh tật.

Bà Angela Hutor (áo xanh, bên phải) là người phụ nữ Anh lớn tuổi nhất chiến thắng căn bệnh COVID-19. Ảnh: PALMERS GREEN COMMUNITY/DAILY MAIL

Chia sẻ bí quyết trường thọ và có sức khỏe dẻo dai, bà Hutor nói rằng bà ăn mỗi ngày một quả cam và "chờ đợi phước lành". Cam bà cắt làm bốn ra và ăn chứ không phải ép nước.

Bà Hutor sinh ra ở Ý trước khi chuyển đến Cannes ở Pháp và sau đó chuyển đến London khi bà tám tuổi. Hiện bà đang sống tại viện dưỡng lão Little Sisters dành cho người nghèo ở khu dân cư Stoke Newington, thuộc London.

Khi bà mắc bệnh COVID-19, các nhân viên y tế đã lo ngại rằng bà sẽ không qua khỏi vì bà đã phải thở bằng máy. 

"Tôi đã được thông báo rằng mẹ tôi có thể qua đời bất cứ lúc nào. Vì mẹ cũng đã lớn tuổi, nên tôi và gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó. Đến thăm bà trong bệnh viện, bà trắng bệch trông thật khủng khiếp. Nhưng rồi bà bắt đầu dần hồi phục. Cho đến khi tôi thấy bà nâng ly rượu, vẫy một lá cờ nhỏ, tôi biết rằng điều kỳ diệu đã xảy ra" - con gái bà Hutor, bà Pauline nói với phóng viên.

Bà Hutor cũng khuyên rằng mọi người nên giữ bình tĩnh. Bà cũng tin rằng nước Anh sẽ vượt qua được đại dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.