Công viên Nhật chôn sống 5.000 con cá dưới sân băng

Theo truyền thông Nhật Bản, Công viên Space World ở TP Kitakyushu, tây nam Nhật Bản, đã mang khoảng 5.000 con cá, bao gồm cá trích cơm, cá thu,… đem đông lạnh trong sân trượt băng, trong số đó có nhiều con vẫn còn mở miệng. Hành động này bị nhiều người chỉ trích là tàn nhẫn và vô đạo đức.

Ở bên dưới lớp băng dày, hàng ngàn con cá được xếp thành hình chữ “Hello” và hình một mũi tên để mọi người trượt theo. Phần khác của sân băng là những con cá nhám voi, cá đuối,... cũng bị đóng băng dưới sân trượt.

Tuy nhiên theo phía công viên giải trí, những con cá này chỉ là hình ảnh phóng lớn ra và được đặt dưới lớp băng.

Hàng ngàn con cá bị đông lạnh ở sân trượt băng. Ảnh: AFP

Trên trang web của công viên, thủy cung băng này được quảng cáo là một cơ hội để du khách “lướt trên mặt biển” và cho rằng đây là sân trượt băng đầu tiên trên thế giới có được sự hấp dẫn này.

Tuy nhiên, trang Facebook của Space World lại đang tràn ngập những bình luận chỉ trích và yêu cầu đóng cửa. Các bình luận cho rằng công viên đã “không tôn trọng sự sống” hay “vô cùng thiếu đạo đức”.

Hôm 27-11, công viên này đã lên báo xin lỗi và thông báo đóng cửa sân băng. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người cảm thấy khó chịu về thủy cung băng” - ban quản lý công viên nói - “Chúng tôi đã dừng hoạt động của khu vực này từ ngày hôm nay”.

Một phát ngôn viên của Space World nói với tờ Asahi Shimbun rằng khi họ mua về thì những con cá này đã chết và ban quản lý công viên đang xem xét đến việc sẽ tổ chức một lễ tưởng niệm vào năm sau.

“Có sự hiểu nhầm đang lan truyền trên mạng rằng những con cá bị đông lạnh khi vẫn còn sống nhưng sự thật không phải như vậy” - người phát ngôn nói - “Chúng tôi cần phải giải thích nhiều hơn nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm