Cơn sốt “Ngày độc thân” ở Trung Quốc

Cơn sốt “Ngày độc thân” ở Trung Quốc ảnh 1

Ở Thượng Hải, các bạn trẻ độc thân tham gia một buổi tiệc để có cơ hội gặp gỡ người khác phái - Ảnh: Lefigaro.fr

Báo chí Trung Quốc cho đây là ngày “náo loạn” nhất của năm đối với các nhà kinh doanh, vượt mặt “Ngày thứ hai điện tử” (Cyber Monday) của Mỹ. Riêng hai trang bán hàng trực tuyến Taobao và Tmall đã “ẵm” trọn 2,3 tỉ USD giao dịch bán hàng trong 24 giờ.

Chỉ với 30 phút khuyến mãi cuối cùng của ngày 11-11, Taobao và Tmall đã bán được 145 triệu USD với các mặt hàng được chọn nhiều nhất gồm đồ trang sức, điện thoại di động và thiết bị điện tử. Nhiều công ty giao hàng đã huy động khoảng 800.000 nhân viên thời vụ để chuyển hàng nhanh chóng đến người mua.

Theo truyền thống Trung Quốc, từ những năm 1990, ngày 11-11 được chọn là “Ngày độc thân” với bốn con số “1” may mắn.

Theo Hà An (TTO / Le Figaro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm