Cơ trưởng dùng chiêu độc để hành khách phải xuống máy bay

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia, khởi hành từ Kolkata tới Bagdogra, Ấn Độ. Sau khi được lên máy bay, không hiểu lý do gì máy bay không thể cất cánh và hành khách buộc phải đợi bốn tiếng đồng hồ.

Chưa hết, một lúc sau, cơ trưởng yêu cầu tất cả hành khách xuống máy bay nhưng họ không chấp hành vì ngoài trời đang mưa rất lớn.

"Khi các hành khách từ chối rời máy bay do trời mưa lớn, cơ trưởng bắt đầu bật điều hòa chạy hết công suất để ép chúng tôi ra ngoài. Cảnh tượng khi đó thật đáng sợ, sương mù tràn ngập trong khoang máy bay. Nhiều phụ nữ bắt đầu nôn mửa, còn trẻ em thì khóc thét" - Dipankar Ray, Giám đốc điều hành một tập đoàn dầu mỏ, hành khách có mặt trên chuyến bay, cho hay.

Đoạn clip được Dipankar Ray, Giám đốc điều hành một tập đoàn dầu mỏ ở Ấn Độ, quay lại cho thấy sự hỗn độn, nhốn nháo diễn ra trên máy bay.
Ông này cũng quay lại một đoạn clip về sự việc diễn ra trong khoang máy bay. Đoạn phim cho thấy một cảnh tượng hỗn loạn. Nhiều người yêu cầu phi hành đoàn tắt điều hòa, một số khác không chịu được đành phải rời khỏi máy bay. 

Đoạn clip sau đó được ông Dipankar Ray đăng lên trang cá nhân với lời chú thích kèm theo: "Đây là cách ngành công nghiệp hàng không hoạt động ở Ấn Độ đối xử với hành khách sao? AirAsia đặc biệt đáng sợ. Hãy tránh xa Air Asia".

Sau vụ việc, người phát ngôn của AirAsia cũng đã tuyên bố xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ vì lý do kỹ thuật và để bảo đảm an toàn cho hành khách, chuyến bay đã không cất cánh đúng giờ. Tuy nhiên, họ khẳng định rằng việc bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, trong điều kiện độ ẩm cao là điều hết sức bình thường.

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng này cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa, quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á.

Hãng hàng không này nói thêm rằng tất cả hành khách bị ảnh hưởng đã được cung cấp đồ uống giải khát và được xem xét điều chỉnh hành trình bay nếu có yêu cầu.

Tuy nhiên, ông Ray nói rằng AirAsia không hề làm vậy. "Họ yêu cầu chúng tôi tới các quầy thực phẩm ở sân bay và phải trả tiền cho những gì mình mua. Khi trở lại máy bay, họ đưa cho chúng tôi một chiếc bánh sandwich và một chai nước 250 ml. Thật không thể chấp nhận được".

Được biết AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng này cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa, quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.