Cô gái với đôi mắt 3 ngày đóng, 3 ngày mở

Natalie Adler, ở Melbourne, Úc, đã phải chiến đấu với một triệu chứng kỳ lạ trong suốt 13 năm. Mí mắt của cô hoàn toàn đóng chặt theo từng 3 ngày, và thời điểm đó cô dường như mù hoàn toàn. Dù đã nhiều lần xét nghiệm nhưng các bác sĩ vẫn không thể đưa ra bất cứ kết luận nào.

Mắt của Natalie bỗng dương nhắm nghiền suốt 3 ngày và rồi trở lại bình thường trong 3 ngày tiếp. Ảnh: 7 news

Hiện tượng kì lạ này xảy ra khi Natalie mới 17 tuổi. Vào một ngày chủ nhật, cô thức dậy với đôi mắt sưng húp và mí mắt bắt đầu đóng chặt không tài nào mở ra được. Tuy nhiên, vào đêm thứ ba, mắt cô lại trở nên bình thường, và ba ngày sau, sự việc kinh khủng lại tái diễn. Hết hoảng loạn, cô đành phải đối diện với một hiện tượng bất thường và buộc phải học cách làm quen với nó, bởi các bác sĩ không nhận ra điều gì kỳ lạ.

Hàng ngày của Natalie là một cuộc chiến để lấy lại đôi mắt. Ảnh: 7news

Cô gái phải chịu đựng căn bệnh trong suốt 13 năm. Ảnh: 7news

Bà Justin O'Day, giám đốc khoa mắt tại Bệnh viện tai mắt Hoàng gia ở Melbourne cho biết, trường hợp của Natalie rất đặc biệt. Sau hàng trăm xét nghiệm và những kiểm tra, các bác sĩ vẫn không kết luận được tình trạng của cô gái. Cô cũng đã từng thử phẫu thuật để cắt bỏ 99% các cơ thịt trong mí mắt để ngăn chặn việc khép mi, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Hiện giờ, cô phải tiêm botox để giữ cho một phần mắt mở ra, tuy nhiên hiện tượng đó vẫn xảy ra ít nhất một lần một tháng.  

Người chồng hết mực cảm thông và động viên tinh thần Natalie. Ảnh: 7news

Với Natalie Adler, mỗi ngày đều là một cuộc chiến. Thật may mắn khi cô có được sự ủng hộ và chăm sóc từ chồng khi mọi chuyện trở nên tồi tệ. Anh chính là người đem lại niềm tin và giúp cô thoát khỏi bóng tối của sự tuyệt vọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.