Cô gái mua nhà bằng 20 chiếc iPhone 7 từ... 20 bạn trai

Theo BBC, mua nhà nhìn chung được xem là một trong những giao dịch tốn kém nhất ở Trung Quốc. Điều này hoàn toàn đúng khi giá nhà tại đất nước này liên tục tăng. Truyền thông Trung Quốc gần đây cũng sôi nổi bàn luận về một câu chuyện liên quan đến việc mua nhà của một cô gái ở nước này.

Tuần trước, một người dùng mạng xã hội Trung Quốc có tên tài khoản Proud Qiaoba đã lên mạng kể lại câu chuyện mua nhà của một đồng nghiệp tên Xiaoli (không phải tên thật) khiến bất cứ ai cũng phải “mắt chữ O, mồm chữ A”: Mua nhà bằng 20 chiếc iPhone 7 từ 20 bạn trai.

Theo câu chuyện được Proud Qiaoba kể lại, Xiaoli đến từ TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Xiaoli đã cùng lúc cặp bồ với 20 người bạn trai và yêu cầu họ mua cho cô chiếc điện thoại iPhone 7.

iphone 7

Một cô gái Trung Quốc đã mua nhà bằng 20 chiếc  iphone 7 từ 20 người bạn trai mà cô cặp bồ cùng một lúc. Ảnh minh họa: ISTOCK

Sau khi được tất cả 20 bạn trai tặng iPhone 7, Xiaoli bán toàn bộ số điện thoại này cho một cửa hàng chuyên mua lại điện thoại có tên Hui Shou Bao với giá 115.010 NDT (khoảng 17.000 USD) và dùng số tiền này đặt cọc để mua một ngôi nhà ở vùng ngoại ô.

Proud Qiaoba cho biết khi Xiaoli khoe nhà, tiết lộ cách cô ấy có được tiền để mua nhà mới, tất thảy bạn cô không ai tránh khỏi ngạc nhiên: “Mọi người trong văn phòng hiện ai cũng bàn tán về chuyện này. Không biết bạn trai của cô ấy sẽ nghĩ như thế nào khi tin này lộ ra” - Proud Qiaoba viết trên tài khoản của mình.

Theo Proud Qiaoli, Xiaoli “không phải con nhà khá giả. Mẹ cô làm nội trợ, bố là công nhân ngoại tỉnh, còn cô ấy là con cả trong nhà. Bố mẹ cô ấy đều đã già và có thể cô ấy chịu áp lực lớn về chuyện giúp họ mua nhà… Nhưng không thể tin nổi cô ấy lại có thể dùng cách này!”.

Nhiều người dùng mạng Sina Weibo tại Trung Quốc cũng thể hiện sự ngạc nhiên tương tự. Hơn 13 triệu tài khoản đã chia sẻ câu chuyện của Xiaoli kèm từ khóa “20 điện thoại cho một ngôi nhà”.

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Xiaoli. “Tôi thậm chí không tìm nỗi một người bạn trai thế mà cô ấy lại có thể tìm được 20 bạn trai cùng một lúc và đều chịu mua điện thoại iPhone 7 cho cô. Tôi rất muốn cô ấy truyền đạt bí quyết”.

Trong khi đó, một số người khác lại chê trách Xiaoli. Một tài khoản nói rằng cô ấy “đúng là không biết xấu hổ”.

Khi phóng viên đài BBC liên lạc với Hui Shou Bao, người phát ngôn của công ty này, xác nhận họ quả thực đã mua 20 chiếc iPhone từ một nữ khách hàng vào đầu tháng 10 năm nay và trả khoảng 850 USD/iPhone.

Khi được phóng viên yêu cầu phỏng vấn, Xiaoli đã từ chối. Theo phía công ty nơi Xiaoli làm việc, cuộc sống của Xiaoli đã bị ảnh hưởng khá nhiều kể từ khi câu chuyện của cô gây sự chú ý trong giới truyền thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm