Cô bé 10 tuổi sinh con trai

Đứa trẻ sơ sinh thiếu tháng nặng 1,4 kg, chào đời tại Bệnh viện Phụ nữ ở thành phố Puebla và đang được điều trị tại bộ phận chăm sóc đặc biệt vì viêm phổi.

Người mẹ nhí đã trở về nhà ở một khu vực dân cư gần San Francisco Totimehuacan nhưng vẫn vào viện cho con bú mỗi ngày.

Các bác sĩ cho biết cô bé giấu tên nhập viện hôm 22-10 do biến chứng kèm những cơn co giật.  

Cô bé 10 tuổi sinh con trai ảnh 1
Đứa con của cô bé 10 tuổi (Ảnh: THE DAILY CHILLI)

Văn phòng Tổng Chưởng lý bang Puebla đang điều tra liệu bé gái này có bị hãm hiếp hay không và ai là cha của đứa trẻ. Cảnh sát đang chờ cô bé khỏe hẳn để thẩm vấn và đã bắt giam một người thân trong nhà của cô.

Đây không phải là trường hợp bé gái sinh con đầu tiên ở Mexico. Tháng 8-2010, cô bé Amalia (11 tuổi) đã sinh con sớm 2 tuần. Bà mẹ nhí này bị cơ quan tư pháp địa phương từ chối cho phá thai khi có mang 4 tháng. Cô bé đã bị cha dượng hãm hiếp nhiều lần khi 10 tuổi nhưng luật pháp địa phương không cho phép việc phá thai sau 3 tháng.

Theo luật pháp Mexico, các bà mẹ trẻ không được phá thai trừ khi chứng minh được mình là nạn nhân của vụ tấn công tình dục. Độ tuổi tối thiểu được phép phá thai là 12. Những người phá thai ở Puebla sẽ bị phạt tiền hoặc bị tù nếu họ không chứng minh được mình bị hãm hiếp. Hiện tại, chính quyền đang xem xét lại bộ luật này.
 Theo H.Bình (NLĐO/New York Daily)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm