Chuyện về đôi giày bẩn trước trụ ATM gây xúc động mạnh

Theo tờ Nhân Dân Nhật Báo, các bức ảnh được một chàng sinh viên họ Trương chụp gần Trường ĐH Công nghệ Tây An, Tây Bắc Trung Quốc ngày 26-10.

Nhìn vào các bức ảnh có thể thấy sàn nhà của ngân hàng rất sạch, vừa được lau dọn và tại phía cửa, người bảo vệ họ Jin đang cầm cây lau nhà.

Nhưng khi người công nhân đi đến ngân hàng bằng xe máy, trên đôi giày lấm lem bùn lầy, ông đã tháo giày, sau đó quỳ trước trụ ATM để rút tiền.

Khi nhìn thấy người công nhân kia cởi giày, Jin có nói: “Không sao cả, anh có thể đi vào trong. Nếu sàn bẩn sẽ lại có người lau dọn. Sàn nhà được làm ra là vì mục đích đó mà”.

đôi giày bẩn trước trụ ATM

Người công nhân tháo giày để ngoài cửa, rồi bước vào trụ ATM, quỳ xuống để rút tiền gây xúc động mạnh. Ảnh: DAILY MAIL

Tuy nhiên, người công nhân đáp lại: “Giày của tôi toàn bùn”. Sau đó, ông cởi giày, để đôi giày lại ngay lối vào ngân hàng.

Sau đó, Jin đáp: “Không cần phải vậy, sàn nhà rất lạnh. Sẽ không tốt nếu đi chân trần”.

Nghe vậy, người công nhân sau đó mang tất vào và bước vào trong. Jin cho biết nhìn thấy cảnh tượng này đã khiến ông xúc động.

Tác giả của các bức ảnh trên, chàng sinh viên họ Trương nói rằng: “Đôi giày của ông lấm bùn nhưng có một trái tim thanh khiết. Ông ấy không muốn gây thêm việc cho người bảo vệ, vì vậy đã tháo giày ra”.

Sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Weibo, đã có hàng trăm người dùng quan tâm, đa số đều bày tỏ sự yêu mến, kính phục với người công nhân trên.

"Có người nói rằng phẩm chất là sự thể hiện của học vấn và thân phận. Nhưng tôi thấy câu nói này không hoàn toàn đúng. Tôi đã từng thấy những người học vị cao, có những công việc đáng ngưỡng mộ nhưng lại làm ra những chuyện thật đáng xấu hổ. Chúng ta nên "like" bác công nhân này" - một người dùng viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm