Chuyên gia điền kinh cho 2 con gấu dữ 'ngửi khói'

Moninda Marube, một vận động viên người Kenya, đang tập luyện trong một khu rừng, gần nhà vào hôm thứ tư vừa rồi như mọi buổi sáng thường ngày. 

Sau khi chạy ngang qua một căn nhà bỏ hoang gần hồ Auburn. Đột nhiên, anh chàng khựng lại khi nhìn thấy 2 con gấu đen to lớn. Sau khi kịp ném cho hai "đối thủ " một cái nhìn đe dọa, Marube nghĩ rằng, chạy trốn là thượng sách.

Marube chỉ về căn nhà hoang, nơi anh kịp trốn thoát khỏi nanh vuốt của 2 con gấu to lớn. Ảnh The Lewiston Sun-Journal

Anh chàng vận động viên bắt đầu quay lưng, dùng hết sức bình sinh, cắm đầu chạy về phía căn nhà bỏ hoang, nơi mà anh nghĩ có thể cách li được 2 con gấu. Cũng trong tíc tắc, hai con gấu hung tợn cũng rượt theo anh sát nút, tạp chí Lewiston Sun Journal dẫn lại lời kể.

Thật may mắn, anh kịp lao vào căn nhà hoang và chốt cửa khi 2 con gấu kịp trờ đến và chỉ cách anh chừng 10m. Sau khi nhòm ngó và đi loanh quanh trước căn nhà hoang một hồi lâu, 2 con vật hoang dã mới chịu bỏ đi.

Marube, một sinh viên tại Đại học Maine ở Farmington, từng giành giải ba trong cuộc đua việt dã năm 2012, quán quân giải bán việt dã năm 2013. Anh kể rằng mình đã từng gặp một con báo đang vắt mình trên một cái cây khi anh ở châu Phi, nhưng gấu thì trông đáng sợ hơn nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm