Chú sói may mắn được cứu vì tưởng nhầm là chó nhà

Đài BBC đưa tin một số công nhân người Estonia tốt bụng đã vội vàng giải cứu một chú “chó” gặp nạn trên dòng sông băng hôm 20-2 mà không biết thực ra họ đang mang lên xe một... con sói hoang.

Những người đàn ông đang làm việc tại đập Sindi trên sông Parnu đã phát hiện ra một con vật bị mắc kẹt trong dòng nước băng giá.

Sau khi đi xuyên qua lớp băng, họ đưa chú “chó” tội nghiệm đang cóng vì lạnh đến một phòng khám để được chăm sóc y tế.

Chú chó sói được tìm thấy ở một dòng sông băng. Ảnh: EUPA

Chỉ sau đó họ mới được biết là chú “chó” ấy thực chất là một con sói hoang dã.

Liên minh Bảo vệ Động vật Estonia (EUPA) cho biết khi đến phòng khám thú y chú sói được chẩn đoán là bị huyết áp thấp. Chú ta khá ngoan ngoãn dù là một con sói hoang. Có thể chú sói đã cảm động khi được các chú công nhân tốt bụng mang lên xe sưởi ấm.

Tờ Postimees của Estonia cho hay ông Rando Kartsepp, một trong những người giải cứu chú sói hoang, nói: "Chúng tôi đã phải cõng chú sói này qua con dốc. Nó hơi nặng một chút. Chú sói ấy rất ngoan ngoãn và ngủ ngon lành trên chân tôi. Khi tôi muốn cử động chân một chút thì chú sói ngẩng đầu lên một lúc".

Chú chó sói được mang đi bệnh viện thú y. Ảnh: EUPA

Các bác sĩ thú y đã nghi ngờ về bản chất thực sự của chú chó to xác này vì nó rất ngoan. Nên họ đã nhờ một thợ săn lành nghề của địa phương, vốn quen thuộc với những con sói trong khu vực, cuối cùng người thợ săn đã xác nhận nó là một con sói đực nhỏ, khoảng một tuổi.

Khi biết chắc "thân phận" của chú sói, nhân viên phòng khám đã quyết định nhốt con sói vào chuồng trong khi điều trị, phòng lúc chú sói trỗi dậy bản tính hoang dã một khi hồi phục.

EUPA cho biết họ đã thanh toán cho việc điều trị của chú sói và "may mắn thay, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp".

Chú chó sói dần hồi phục được sức khỏe. Ảnh: CTVNEWS

Sau khi đã hồi phục hoàn toàn, chú sói được các nhà nghiên cứu của cơ quan môi trường quốc gia gắn thiết bị định vị GPS vào cổ và đưa trở lại môi trường tự nhiên.

Chắc vì ấn tượng với tính nết ngoan hiền của chú nên người ta lo lắng chú ngáo ngơ này có thể bị mắc kẹt đâu đó một lần nữa.

Estonia là nơi trú ngụ của hàng trăm con sói, chỉ một số ít trong số đó được biết đến trong những năm gần đây. Là một loài động vật hoang dã, chúng thường lẩn tránh con người.

Chó sói được chọn là động vật biểu trưng quốc gia của Estonia năm ngoái bởi một nhóm các tổ chức tự nhiên.

Chó sói sở thú Nga bỗng dưng thích ‘ăn chay’
Chó sói sở thú Nga bỗng dưng thích ‘ăn chay’
(PLO)- Một số loài động vật ăn thịt, bao gồm cả chó sói, tại vườn thú Moscow (Nga) đang bắt đầu trở thành những "người ăn chay" vì đợt rét đột ngột gần đây, hãng tin Sputnik dẫn báo cáo của kênh truyền hình 360 Podmoskovie của Nga cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm