Chú mèo có dáng ngồi ‘khó đỡ’ được dựng tượng tưởng nhớ

Chú mèo Tombili (đến từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) vốn nổi tiếng với dáng ngồi nghiêng thân, chống chân trước trên lề đường, ngồi thơ thẩn ngắm đường phố đã chết vào tháng 8.

Hiện chú mèo đã được dựng một bức tượng đồng ngay tại vị trí ưa thích mà nó hay ngồi để các thế hệ sau có thể biết được từng có một chú mèo với dáng ngồi đáng yêu như thế.

Chú mèo có dáng ngồi ‘khó đỡ’ được dựng tượng tưởng nhớ

Tombili trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với dáng ngồi đáng yêu này. Ảnh: DAILY MAIL

Nhiều người hâm mộ Tombili đã rất hoan nghênh bức tượng này nhưng cũng có một số người không hài lòng. "Bức tượng này trông chả giống chú mèo tẹo nào cả" - một người bình luận viết.

Tombili đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi bức ảnh chụp chú mèo ngồi thơ thẩn bên vỉa hè được đăng tải trên Reddit.

Chú mèo có dáng ngồi ‘khó đỡ’ được dựng tượng tưởng nhớ

Chú mèo béo Tombili và bức tượng đồng. Ảnh: DAILY MAIL

Nhiều người dùng mạng đã chỉnh sửa lại bức ảnh và đặt những chú thích vô cùng hài hước. Họ cũng ghép thêm ly rượu vang hoặc vài đạo cụ khác vào bức ảnh cùng với chú mèo. Trang Facebook riêng của Tombili cũng có hơn 700 lượt thích.

Sau khi chú mèo chết, người dân địa phương đã treo một tờ thông báo đặt nơi Tombili thường ngồi. Tờ thông báo với dòng chữ: "Bạn sẽ sống mãi trong tim chúng tôi. TOMBILI, linh vật của đường phố, sau một tháng chiến đấu chống lại bệnh tật đã ra đi vào ngày 1-8".

Chú mèo có dáng ngồi ‘khó đỡ’ được dựng tượng tưởng nhớ

Tờ thông báo chú mèo qua đời được người dân dán trên cây. Ảnh: DAILY MAIL

Theo truyền thông địa phương, mọi người đã gửi một đơn kiến nghị kêu gọi TP dựng một bức tượng để tưởng nhớ chú mèo đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người.

Đơn kiến nghị này đã thu hút được hơn 17.000 chữ ký. Bức tượng chú mèo Tombili quá cố đã chính thức được công bố vào ngày 4-10, trùng với ngày Động vật thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm