Choáng với khẩu trang 1,5 triệu USD, nạm 3.600 viên kim cương

Một công ty trang sức của Israel đang nghiên cứu để cho ra mắt loại khẩu trang chống COVID-19 đắ nhất thế giới với giá trị lên đến 1,5 triệu USD.

Nhà thiết kế Isaac Levy cho biết, chiếc khẩu trang này sẽ được làm bằng vàng trắng 18 karat, được nạm 3.600 viên kim cương trắng và đen, đồng thời được trang bị bộ lọc N99 tốt nhất hiện nay.

Những mảnh nhỏ của chiếc khẩu trang 1,5 triệu USD. Ảnh: AP

Ông Levy, đồng thời là chủ của công ty Yvel cho biết chiếc khẩu trang đặc biệt này được một doanh nhân Trung Quốc giấu tên hiện đang sống ở Mỹ đặt làm. Người này cũng yêu cầu chiếc khẩu trang phải được hoàn thành vào cuối năm nay và phải là chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới hiện nay.

Dù rằng nhiều quốc gia trên thế giới đang bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Tuy nhiên, việc đeo chiếc khẩu trang nặng 270 g (nặng hơn khẩu trang thông thường 100 lần) này mỗi ngày không phải là điều thực tế cho lắm.

Ông  Isaac Levy, nhà thiết kế, chủ của công ty trang sức Yvel. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn tại nhà máy gần Jerusalem, ông Levy đã khoe một số mảnh của chiếc khẩu trang. Chúng được nạm kim cương. Một miếng khẩu trang còn được đục lỗ để gắn bộ lọc.

"Tiền có thể không mua được tất cả mọi thứ, nhưng nó có thể mua được một chiếc khẩu trang COVID-19 đắt tiền. Nếu ông ấy đeo nó và đi dạo phố, ông ấy sẽ hài lòng vì nhờ nó mà ông ấy thu hút được sự chú ý của mọi người" - ông Levy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm