Choáng với cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Nhiều người có thói quen hút thuốc lá từ rất sớm, nhưng chắc không ai sớm bằng Rapi Pamungkas. Cậu bé hai tuổi người Indonesia đã tập tành thói xấu này bằng cách nhặt những mẩu thuốc lá thừa mà người khác để lại ở khu vực gần quán mẹ cậu. Sau đó, một số thanh niên đã chỉ cho cậu cách hút thuốc. Đến nay, có khi Rapi hút một ngày đến 40 điếu thuốc như vậy.

Chẳng bao lâu sau khi bắt đầu hút thuốc, Rapi nhanh chóng bị cuốn vào thuốc lá và trở thành trò tiêu khiển của người qua đường. Nhiều người đã cố tình đưa thuốc lá cho Rapi và cười khoái chí khi nhìn một đứa trẻ hai tuổi hút thuốc.

Bé Rapi, hai tuổi, hút 40 điếu thuốc lá mỗi ngày. Ảnh: Facebook

Gần đây, một đoạn clip cho thấy Rapi hút thuốc được lan truyền trên mạng xã hội. Trong đoạn clip cho thấy một ai đó đang cố giằng điếu thuốc lại từ đứa bé nhưng nó cau mày và cố giành lại điếu thuốc như cách mà một đứa trẻ nhỏ như Rapi vẫn đòi kẹo.

Được biết Rapi bắt đầu nghiện thuốc lá từ hai tháng nay. Ngoài ra, nó cũng thích cà phê và bánh ngọt. Mẹ của Rapi là bà Maryati nói rằng mỗi ngày bà phải mua cho con hai gói thuốc lá để hút, nếu không nó sẽ nổi giận.

"Con trai tôi hút thuốc mỗi ngày đã hai tháng nay. Nếu tôi không đưa thuốc lá cho nó, nó sẽ nổi giận, gào thét và không chịu đi ngủ" - bà Maryati nói với phóng viên.

Cha mẹ của Rapi đang bị cư dân mạng lên án dữ dội vì đã để con mình như vậy. Tuy nhiên, họ cũng cho biết đang lên kế hoạch đưa con mình đến bác sĩ để cai nghiện thuốc lá.

Indonesia được biết là một trong những quốc gia có tỉ lệ hút thuốc cao nhất thế giới và sắp trở thành một vấn nạn của xã hội. Theo thống kê, khoảng 9% người Indonesia dưới 18 tuổi thường xuyên hút thuốc lá.

Trước đó, năm 2010, một cậu bé hai tuổi khác ở nước này là Ardi Rizal cũng biết hút thuốc và cũng ngốn một ngày xấp xỉ 40 điếu thuốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm