Chiếc đầu lâu nạm gần 9000 viên kim cương gây chấn động thế giới

Tất cả phần bên ngoài của đầu lâu đều được nạm bạch kim và kim cương trừ bộ răng thật. Ông Hirst cho biết, bộ răng này thiếu mất một cái và đã được thay thế bằng một chiếc răng bằng vàng nhưng sau đó tháo ra vì cho là không cần thiết. Ông Hirst ra giá 100 triệu USD cho tác phẩm đặc biệt này.

Damien Hirst - “đứa con hư hỏng” của nghệ thuật đương đại Anh đã từng ra mắt công trình có một không hai trong lịch sử: chiếc đầu lâu đúc bằng vàng trắng nạm 8.601 viên kim cương với tổng trọng lượng hơn 1,1 triệu ca-ra. Chi phí thực hiện tác phẩm lên tới 15 triệu USD.

Viên kim cương lớn nhất nằm giữa trán trị giá 4,2 triệu USD - Hirst tiết lộ.

Tác phẩm mang tên “For the Love of God” (“Vì Lòng kính Chúa”) được trưng bày tại Phòng trưng bày White Cube tại Luân Đôn từ hôm 1/6/2009, hiện đang rao bán với mức giá ngất ngưởng: 50 triệu bảng Anh (tương đương 99 triệu đô-la Mỹ).

“For the Love of God” là lời thốt ngỡ ngàng của cụ thân sinh ra Hirst khi lần đầu tiên bà nghe con kể về công trình này; sau đó nó được lấy làm tên cho tác phẩm.

Mô hình chiếc đầu lâu được lấy nguyên mẫu từ một người đàn ông châu Âu thế kỷ thứ 18, độ tuổi ngoài 30. Nó được đúc từ 32 tấm bạch kim trước khi được khoan tỉ mẩn lên bề mặt hàng nghìn lỗ. Mỗi viên kim cương được tra vào một lỗ. Tác phẩm hoàn thành với 8.601 viên kim cương chạm trổ không tỳ vết

Đầu lâu giả nhưng răng là thật 100% - Hirst tiết lộ. Hàm dưới được gia cố bằng sợi thép bạch kim

Viên ngọc đính giữa trán có kích thước lớn nhất, ánh hồng, không tỳ vết và được bao bọc bởi 14 viên nhỏ xung quanh. Tác phẩm “For the Love of God” sử dụng quá nhiều kim cương đến nỗi làm khan hiếm cả thị trường đá quý toàn cầu.
Dưới đây là những công đoạn để chế tác chiếc đầu lâu độc và đắt nhất thế giới này:

Theo Hồng Hạnh/danviet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.