Chen lấn khiến lan can trường bị gãy, 7 sinh viên thiệt mạng

Ít nhất bảy sinh viên đại học đã thiệt mạng sau khi một lan can tầng bốn của trường đại học bị gãy, khiến các sinh viên này bị rơi xuống đất tử vong, báo Mirror đưa tin.

 Video ghi lại khoảng khác lan can bị gãy khiến nhiều sinh viên rơi xuống đất. Nguồn: radioondaazul

Vụ việc xảy ra vào ngày 2-3 tại Đại học Công lập El Alto, gần thủ đô La Paz, Bolivia. Một đám đông sinh viên đang tụ tập ở ban công tầng bốn để chuẩn bị tham dự một hội nghị của trường. Do có quá nhiều sinh viên tập trung tại một lối đi nhỏ dẫn vào hội trường, dẫn đến tình trạng xô đẩy lẫn nhau làm lan can bị gãy.

Khi lan can bị gãy, có nhiều sinh viên bị rơi xuống bên dưới. Bảy trong số đó tử vong tại chỗ, một người đang được chăm sóc đặc biệt và ba người bị thương.

Cảnh sát trưởng Bolivia, Đại tá Jhonny Aguilera, nói với các phóng viên rằng nguyên nhân cái chết của các sinh viên là đa chấn thương. Ông nói thêm rằng các sĩ quan đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chết người.

Nhiều sinh viên bị rơi xuống dưới sau khi lan can tầng bốn của trường Đại học bị gãy. Ảnh cắt từ video. Nguồn radioondaazul

Trường El Alto sau đó ra thông báo để tang các sinh viên thiệt mạng.

"Trường đại học tuyên bố để tang bảy ngày tại Đại học Công lập El Alto do những sự việc đáng tiếc xảy ra vào sáng ngày 2-3" - thông báo của trường cho hay.

Tổng thống Bolivia Luis Arce cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ gãy lan can trường Đại học El Alto.

“Chúng tôi lấy làm tiếc về thảm kịch xảy ra tại Đại học Công lập El Alto (UPEA), nơi có một số người chết và bị thương. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân El Alto và những gia đình đang đau khổ. Chúng tôi chờ đợi sự việc được làm rõ nhanh chóng" - ông Luis Arce nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm