Chạy 500 km không nghỉ suốt 86 giờ

Chạy 500 km không nghỉ suốt 86 giờ ảnh 1

Cô Kim Allan trong phòng tập thể dục.
Bà mẹ của 4 đứa con, Kim Allan, 47 tuổi, đã phá vỡ kỉ lục này sau khi hoàn thành 332 vòng chạy tại Auckland. Cô đã sớm vượt qua kỉ lục cũ vào chiều hôm 22/12, nhưng đội hỗ trợ đã không nói cho cô biết vì họ muốn cô tiếp tục chạy tới 500 km.

Michael Rodliffe, người luôn bên cạnh hỗ trợ Allan, cho biết: “Chúng tôi không muốn cô ấy cố ý dừng lại. Trong thời gian 2 tiếng, cô ấy đã hoàn thành quãng đường 500 km, chúng tôi sẽ ăn mừng chiến tích này”.

Cô Allan chia sẻ: “Đây chỉ là cách đánh bại chính mình mà tôi thích. Khi nghĩ rằng bạn không thể làm được điều gì đó, hãy ra ngoài và thực hiện xem sao”.
Cô Allan và những người chạy maratông đã nhờ các đoàn hỗ trợ đưa thức ăn vì họ muốn hạn chế điểm dừng.

Cựu vận động viên đua ngựa ăn chay này đã bị đau dạ dạy nên buộc phải ngừng chạy để giảm đau. Kết quả, cô đã vượt qua dấu mốc 500 km sau 86 giờ đồng hồ, 11 phút và 9 giây.

Allan đã tham gia thi chạy 4 năm trước nhưng không đạt được kỉ lục. Năm 2012, cô đã chạy không ngừng nghỉ suốt 85 tiếng nhưng chỉ đạt mức 376 km, trong khi kỉ lục từ năm 2005 của Pam Reed, một vận động viên ở Mỹ, là 486 km trong vòng 80 giờ đồng hồ.

Mười năm trước, Allan từng là vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp nhưng vì bị chấn thương nghiêm trọng ở chân và điều đó đã thôi thúc cô tìm đến bộ môn chạy xa như một cách để hồi phục chấn thương.

Cô Allan bắt đầu tham gia chạy ở Auckland từ lúc 6h sáng hôm 19/12 và hoàn thành vào tối ngày 22/12 vừa qua. Tiền thưởng được cô quyên góp cho một tổ chức từ thiện chuyên hỗ trợ những người bị chấn thương cột sống.

Theo Nguyễn Thúy (Dân Trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm