Chân dung ông Putin được bán với giá gần nửa triệu USD

Theo báo Express, bức chân dung nói trên là tác phẩm của nghệ sĩ người Mỹ gốc Georgia Davida Datuna, 44 tuổi.

Họa sĩ này đã được yêu cầu vẽ nó trong thời gian Diễn đàn Kinh tế Quốc tế 2018 được tổ chức tại TP St Petersburg từ ngày 24 đến 26-5 năm ngoái.

Sự kiện thường niên này quy tụ các nhà lãnh đạo để tranh luận về các vấn đề quan trọng liên quan đến kinh tế, phát triển và tài chính toàn cầu.

Bức tranh "V-người nhìn thấy tất cả". Ảnh: Express.

Ông Datuna nói: "Tôi được yêu cầu thực hiện một bức chân dung của ông Putin theo phong cách mà tôi chọn sau khi kết thúc chuyến đi đầu tiên của tôi đến Nga.

"Tôi cảm nhận được sự hiện diện của ông ấy ở khắp mọi nơi. Đây là cách tôi hình dung ra ông ấy: “V-người nhìn thấy tất cả", ông nói.

Đây không phải là bức tranh đầu tiên mà họa sĩ Datuna thực hiện về Tổng thống Putin.

Vào tháng 10-2011, ông Datuna đã thực hiện một bức chân dung khác của ông Putin từ những hình ảnh thu nhỏ của Mona Lisa. Bức tranh này đã được bán tại Hội chợ nghệ thuật Moscow với giá 268.000 USD.

Bức tranh "Putin - Mona Lisa". Ảnh: David Datuna.

Ông Datuna là một nghệ sĩ ở New York. Ông được biết đến rộng rãi nhất với loạt tranh “Triệu góc nhìn” khám phá nguồn và ý nghĩa của bản sắc văn hóa từ mỗi quan điểm khác nhau.

Kỹ thuật đặc trưng của ông Datuna trong loạt tranh “Triệu góc nhìn” là một mạng lưới các thấu kính quang dương và âm được treo trên một hình ảnh được xếp lớp, ghép và vẽ ở quy mô lớn. Bảng màu của ông thường bao gồm nhiếp ảnh, bài báo, mẩu tạp chí, sơn và màu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm