Chân bê bết máu vì rệp biển ăn thịt người

Vào ngày 5-8, Sam Kanizay, 16 tuổi, cảm thấy đau rát sau khi chơi đá bóng và cậu ta quyết định xuống ngâm chân tại bãi biển Dendy Street ở Brighton để thư giãn. Nữa giờ sau, anh ta lên bờ với đôi chân đầy máu. Ông Jarrod Kanizay, ba của cậu bé nói rằng đã có những sinh vật biển cắn chân cậu bé.

"Thằng bé bước lên khỏi nước và chân nó bắt đầu chảy máu, chúng bám quanh da thằng bé và khiến nó chảy máu không ngừng" - ông Kanizay kể lại.

Sam được đưa vào bệnh viện cấp cứu với 2 chân đầy máu. Ảnh: Supplied

Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ ở đây khá bất ngờ trước ca bệnh kì lạ và không xác định được loại sinh vật nào đã cắn cậu bé. Họ đã gọi cho nhiều người, dù đó là chuyên gia về độc tính, chuyên gia hàng hải, và các bác sỹ khác ở Melbourne... Sốt ruột trước tình trạng của cậu con trai, ông Kanizay đã quyết định tự mình đi tìm nguyên nhân.

Ông mang thịt tươi làm mồi rồi quăng lưới ở khu vực con trai mình đã ngâm chân hôm trước. Sau khi kéo lưới lên, ông Kanizay đã thực sự không tin vào mắt mình. Có hàng trăm sinh vật biển kì lạ đang bu vào miếng thịt tươi ông dùng làm mồi nhử.

Các sinh vật lạ nhanh chóng "xâu xé" miếng thịt. Ảnh: Supplied

Cận cảnh các sinh vật lạ được cho là rệp biển ăn thịt. Ảnh: Supplied

Tin rằng đây chính là "thủ phạm" gây ra các vết thương trên chân của con trai mình, ông mang toàn bộ "vật chứng" tới phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy đây là loài rệp biển ăn thịt.

Sau khi hoàn hồn, Sam mới cho biết ban đầu cậu có cả giác ngứa râm ran khi vừa ngâm chân xuống biển nhưng cứ ngỡ là mình bị tê chân sau khi chơi bóng. Đến khi chân quá đau cậu mới đứng lên mỏm đá để kiểm tra thì đã thấy chân mình be bét máu. Theo ước tính đã có khoảng một ngàn con rệp cắn chân cậu bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm