Trung Quốc:

Cha mẹ nhốt con gái 5 năm trong nhà hoang

Theo tờ Shanghaiist, ngôi nhà bị bỏ hoang này nằm ở xã Jingang, thành phố Xiaogan. Được biết cô gái này tên Zhang Qi, đã từng mang thai ngoài giá thú vào năm 2009 khi cô mới 18 tuổi. Cha mẹ cô gái biết được và ép cô phải phá thai, theo tờ Nandu Daily. Mất đứa con, Zhang suy sụp tinh thần đến mức “hóa điên”.
Bố mẹ cô lo sợ bệnh tình thần trí con gái mình sẽ ảnh hưởng tới em trai cô, đứa con “quý tử” của gia đình họ. Do đó, họ quyết định giam cô trong một ngôi nhà bị bỏ hoang trong làng. Họ khóa tất cả các cánh cửa, kể cả cửa sổ, chỉ chừa lại một lỗ thông gió nhỏ để Zhang tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Cha Zhang mở một phòng khám tư, còn mẹ cô bán hoa quả ở chợ. Mẹ cô cho biết vợ chồng bà phải giam đứa con gái bị bệnh thần kinh để không cho cô chạy đi lung tung và gây thương tích cho người khác. Bà cho biết họ đã đưa Zhang tới bệnh viện tâm thần nhưng vẫn không hiệu quả.

 Bị giam suốt 5 năm trong nhà hoang, Zhang không thể di chuyển cử động được, phải nhờ người bế cô

Bên trong căn nhà bừa bộn, Zhang không thể tự mình tắm rửa, cũng không thể nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Cô có thể giao tiếp một cách tỉnh táo, nhưng nếu đứng lâu quá một chỗ, cô bắt đầu tê cứng không thể di chuyển và cử động bình thường được.

Ông nội của Zhang là người đem thức ăn đến cho cô. Thỉnh thoảng những bạn học của cô cũng hay đến đây để đem cho cô đồ ăn vặt và thức uống. Bạn học của Zhang cho biết hằng năm họ đều báo cáo trường hợp này với cảnh sát, nhưng họ đều từ chối điều tra vì cho rằng đó là chuyện riêng của gia đình.
Câu chuyện bi đát về người phụ nữ này đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Vào ngày 25-2, những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các tình nguyện viên đã kéo đến thành phố Xiaogan và yêu cầu bố mẹ Zhang hãy thả con gái họ ra.
Trước áp lực quá lớn của dư luận, cuối cùng họ cũng đưa Zhang ra ngoài và lập tức đưa cô tới bệnh viện để chữa trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm