Cha đẻ của 'Tom & Jerry' qua đời ở tuổi 99

Con gái của ông là bà Mariana Givens cho biết cha mình đã qua đời từ hôm 14-12 ở Burbank, Califonia sau khi bị suy hô hấp cấp.

Cuộc đời của Bob Givens gắn liền với nhiều nhân vật hoạt hình tạo nên tuổi thơ của nhiều trẻ em và ngay cả thế hệ người lớn chúng ta. Sau khi tốt nghiệp trung học, Bob Givens bắt đầu làm việc cho hãng phim Walt Disney từ năm 1937.

Bob Givens trước khi qua đời và khi còn là chàng thanh niên trẻ tuổi. Ảnh: Getty Image

Trong suốt thời gian ở đó, ông Givens là người tạo nên hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng là vịt Donald và nàng công chúa Bạch Tuyết.

Ba năm sau, ông chuyển sang đầu quân cho hãng Warner Bros và tạo nên thỏ Bunny vào năm 1940. Trong 60 năm tiếp gắn bó với Warner Bros, ông còn sinh ra nhiều nhân vật nổi tiếng như Tom, Jerry, vịt Daffy, sóc chuột Alvin và chàng thủy thủ Popeye.

Tom và Jerry là nhân vật hoạt hình được trẻ em Việt Nam đặc biệt yêu thích. Ảnh: Hanna Bar Bera

Sự nghiệp của Givens cũng bị gián đoạn một thời gian khi ông rời bỏ công việc để phục vụ đất nước trong suốt Chiến tranh thế giới thứ II. 

Sau khi từ chiến trường trở về, ông đảm nhận vai trò họa sĩ đồ họa trong chương trình truyền hình Linus! The Lion Hearted và sau đó là thiết kế đồ họa trong loạt phim Baggy Pants & the Nitwits.

Bà Mariana Givens cho biết cha của bà rất yêu thích những đứa con tinh thần của mình và đặc biệt Bob Givens có rất nhiều điểm tương đồng với nhân vật thủy thủ Popeye. Ông luôn tràn đầy sức sống, ý chí kiên cường và thậm chí là có một chiếc tẩu thuốc y như chàng thủy thủ vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm