CEO Trung Quốc bơi vượt sông đi làm suốt 11 năm

Để tiết kiệm thời gian, rút ngắn quãng đường đến văn phòng, một người đàn ông ở miền trung Trung Quốc đã bơi 2,2km vượt sông Dương Tử đi làm mỗi ngày trong 11 năm, trang Daily Mail đưa tin.

Ông Zhu Biwu suốt 11 năm qua đã tránh được kẹt xe và rủi ro tai nạn giao thông khi đi làm. Ảnh: CHINA NEWS

Ông Zhu Biwu, 53 tuổi sống ở phía nam thành phố Vũ Hán, đã tránh được kẹt xe và rủi ro tai nạn giao thông khi đi làm. Chưa kể, "đường đi làm" này cũng giúp ông tiết kiệm được vô số thời gian. Cùng quãng đường đó, nếu nhảy tàu hỏa đi làm từ nhà ông phải mất hơn tiếng mới đến nơi. Tuy nhiên, việc bơi vượt sông chỉ mất của ông 30 phút.

Ông Zhu nói rằng, việc bơi đi làm không chỉ giúp ông tiết kiệm được thời gian mà còn giúp ông rèn luyện sức khỏe và chiến thắng bệnh tật. Ảnh: CHINA NEWS

Được biết, ông Zhu làm công việc quản lý chợ thực phẩm ở quận Vũ Xương, thành phố Vũ Hán. Ông chú này thường trút quần áo vào túi chống nước và bắt đầu bơi vào lúc 7 giờ sáng từ bờ Nam qua bờ Bắc của dòng sông. Túi chống nước này thường đựng áo quần, giày, giấy tờ và còn được dùng như một chiếc phao cứu sinh.

Ông Zhu nói rằng, việc bơi đi làm không chỉ giúp ông tiết kiệm được thời gian mà còn giúp ông rèn luyện sức khỏe và chiến thắng bệnh tật. Ông cho biết, vào năm 1999, ông được chẩn đoán bị tiểu đường nhóm 2, và cân nặng ông lúc đó là 100kg.  Lúc đó, ông quyết tâm sống khỏe và tìm lại vóc dáng xưa.

Đến năm 2004, ông bắt đầu chọn bộ môn bơi để giảm cân. Đến năm 2008, ông Zhu bắt đầu tham gia các sự kiện bơi lội mùa đông và chính thức đi làm theo cách bơi qua sông.

"Cân nặng và đường huyết của tôi đã trở về mức an toàn, thậm chí ổn định trong từng ấy năm" - Ông Zhu cho hay.

Ông Zhu bắt đầu chọn môn bơi để đi làm từ năm 2008. Ảnh: CHINA NEWS

Ông Zhu còn kể rằng, bây giờ những chiếc thuyền phà đi dọc bờ sông đã quen mặt và thỉnh thoảng vẫn cho ông quá giang. Thú vị hơn nữa, cảnh sát ở 2 bên bờ sông đã quá quen với việc bơi lội mỗi ngày của ông nên không còn làm khó ông nữa. Dù vậy, ông khuyên mọi người không nên bắt chước mình vì khá nguy hiểm, cần phải tập luyện thật kỹ mới làm được như vậy.

Các đồng nghiệp của Zhuho biết, từ khi đổi phương thức đi làm, 11 năm nay ông Zhu khi nào cũng là người đến công ty sớm nhất. Ảnh: CHINA NEWS

Các đồng nghiệp của ông Zhu đều bị ấn tượng bởi sức chịu đựng đáng kinh ngạc của ông. Họ vẫn thường gọi đùa con đường đi làm của ông thật "dữ dội". Họ cũng cho biết, từ khi đổi phương thức đi làm, 11 năm nay ông Zhu khi nào cũng là người đến công ty sớm nhất.

"Tôi đã làm việc với ông ấy hơn 10 năm rồi, ông ấy chưa bao giờ trễ, dù chỉ một lần.", đồng nghiệp của ông Zhu cho biết.

Sau khi biết về người đàn ông đặc biệt này, người dùng mạng xã hội cũng không khỏi trầm trồ.

"Là một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, tôi không nghĩ mình có đủ can đảm để làm điều này!", một người dùng mạng xã hội nói trên Weibo.

"Có vẻ như đi làm chỉ là cái cớ để ông ấy đi bơi!" - Một người dùng khác nói.

Sợ kẹt xe, người đàn ông bơi 2km đi làm
Sợ kẹt xe, người đàn ông bơi 2km đi làm
(PLO) - Hầu hết người dân sống ở Munich, Đức đều phải chịu đựng kẹt xe hàng nhiều giờ hoặc nhồi nhét mình vào những chuến tàu điện ngầm chật cứng người để đến công sở mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm