CEO hãng Apple: 'Tôi tự hào là người đồng tính'

Tim Cook nói rằng với vị trí lãnh đạo một tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới, ông kêu gọi sự chú ý của cộng đồng về việc phân biệt đối xử mà nhóm thiểu số "giới tính thứ ba" đang phải đối mặt.

Trong một bài viết đăng trên Bloomberg Businessweek, Cook khẳng định: "Tôi tự hào là người đồng tính. Tôi coi đồng tính là một trong những quà tặng vĩ đại nhất mà Thượng đế đã ban cho tôi. Là người đồng tính, tôi hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của nó và có cái nhìn rõ hơn với những thách thức mà những người đồng tính phải đối mặt hàng ngày. Điều này giúp tôi trở nên đồng cảm hơn."

 CEO Hãng Apple - Tim Cook

Cook viết thêm: "Rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết tôi là người đồng tính, và nó dường như không tạo sự khác biệt trong cách họ đối xử với tôi,". "Tất nhiên, tôi đã may mắn khi được làm việc tại một tập đoàn thích sự sáng tạo và đổi mới và nó chỉ có thể phát triển đi lên khi bạn biết chấp nhận sự khác biệt của mọi người. Không phải ai cũng được may mắn như vậy."

Cook cho biết ông không coi mình là một nhà hoạt động, "nhưng tôi nhận ra tôi đã được hưởng lợi quá nhiều từ sự hy sinh của người khác. Vì vậy, nếu có ai đó nghe nói rằng Giám đốc điều hành của Apple là một người đồng tính có thể giúp người ấy đấu tranh để đối diện, chấp nhận với con người họ, hoặc mang lại sự thoải mái cho bất cứ ai cảm thấy cô đơn, hoặc truyền cảm hứng vào sự bình đẳng cho mọi người, thì nó cũng đáng để đánh đổi đời tư của tôi. "

Mặc dù không bao giờ công khai thừa nhận giới tính của mình trước đó, Cook đã liên tục nhiều năm đứng đầu trong danh sách hàng năm của tạp chí Out về những người đồng tính có ảnh hưởng nhất ở Mỹ. 

Mặt khác, ông cũng ủng hộ quyền lợi của nhóm giới tính thứ ba. Một năm trước, Cook đã viết một bài báo cho tờ The Wall Street Journal, nêu quan điểm rằng Quốc hội Mỹ cần thông qua dự luật nhằm mục đích bảo vệ tính công bằng, bình đẳng cho người giới tính thứ ba tại nơi làm việc.

Cook, một nhà Giám đốc điều hành của Apple trong vòng ba năm qua, được xem là người khá cởi mở về giới tính thật của mình với rất nhiều người, song với đông đảo công chúng thì không. Cùng lúc đó, Cook cũng đã khẳng định rằng với đặc tính của mình,  "Apple ủng hộ sự đa dạng về chủng tộc, giới tính và dân tộc.
Cook cho biết việc công khai mình là người đồng tính đôi khi dẫn tới khó khăn và không thoải mái. Nhưng việc đó đã cho ông sự tự tin để là chính mình, đi theo con đường của riêng của bản thân, và vượt lên trên nghịch cảnh. "Nó cũng khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn, một điều có ích khi bạn là một Giám đốc điều hành của Apple", Cook cho hay.
Tim Cook, 53 tuổi, trước đây từng làm việc tại hãng máy tính IBM. Từ năm 1998, ông chuyển sang Apple. Ông từng được đề cử vào vị trí CEO tạm thời tại Apple vào năm 2009 khi Steve Jobs đi chữa bệnh, và chính thức tiếp quản chiếc ghế này vào tháng 10-2011, sau khi Steve Jobs đột ngột qua đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm