Cậu bé Úc 12 tuổi 'đi bụi' đến Bali bằng thẻ tín dụng của mẹ

Sau khi cãi nhau với mẹ, cậu bé Drew, sống tại thành phố cảng Sydney, Australia đã lấy thẻ tín dụng của mẹ và đặt vé máy bay tới Bali, Indonesia để tận hưởng một kỳ nghỉ trong mơ.

Hiện cảnh sát Australia đang tiến hành điều tra làm thế nào mà một cậu bé 12 tuổi có thể một mình bay đến Indonesia và sống ở đó bốn ngày chỉ với chiếc thẻ tín dụng của bố mẹ.

Trước khi bỏ đi du lịch, cậu bé 12 tuổi đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. Ảnh minh họa

Theo đài Channel Nine, cậu bé đã khởi hành từ Sydney đến thành phố Perth ở Tây Úc bằng hãng hàng không Jetstar, sau đó tiếp tục bay đến đảo Bali, Indonesia. 

“Chỉ vì nó không thích tôi nói "không" và giờ xem vợ chồng tôi có gì, một đứa trẻ 12 tuổi du lịch một mình ở Indonesia. Mọi việc diễn ra quá dễ dàng. Hệ thống của chúng ta có vấn đề”, cô Emma - mẹ của cậu bé - nói và kêu gọi nhà chức trách thắt chặt kiểm soát việc di chuyển bằng đường hàng không của thiếu niên.

Cô Emma nói gia đình họ từng nhiều lần du lịch ở Bali và con trai cô khá quen thuộc với hòn đảo này. Cậu bé cho biết em đã thử đặt vé với hai hãng hàng không và hai hãng này đều yêu cầu thư xác nhận của cha mẹ để em có thể đi du lịch một mình. Cậu bé thử lại lần thứ ba và đặt vé thành công với hãng Jetstar. 

Về phía Drew, cậu kể rằng chỉ cần giải thích với nhân viên hãng hàng không rằng thời điểm này cậu không cần sự cho phép từ cha mẹ của mình để lên các chuyến bay.

Sau khi tận hưởng bốn ngày phiêu lưu ký tại Bali và tiêu tốn của cha mẹ hơn 6.000 USD, cậu bé bị bố mẹ qua "áp giải" trở về nhà. Ảnh: AP

Trước khi xuất phát, Drew kể rằng đã lừa bảo mẫu đưa cho cậu hộ chiếu. Sau đó, Drew đóng gói đồ đạc, rồi đi tới sân bay bằng tàu hỏa, bắt đầu chuyến du lịch của mình. Tại sân bay, Drew sử dụng dịch vụ tự phục vụ và lên chuyến bay từ Sydney tới Perth, rồi bắt một chuyến khác đến Denpasar, Indonesia.

Cậu đã ở bốn ngày tại Bali, mướn một phòng hạng sang khách sạn 4 sao tên All Seasons trong vòng bốn ngày với lý do "chị cháu sẽ đến sau". Cậu còn thuê một chiếc xe máy và bắt đầu tận hưởng những ngày nghỉ trong mơ. Kỳ nghỉ bốn ngày đã ngốn hết của cha mẹ cậu 6.100 USD.

Mẹ của Drew đã thực sự sốc và tức giận khi biết con trai mình đã trộm thẻ tín dụng và đi ra nước ngoài. Ảnh: Exclusive

Sau khi nhận được thông tin từ cảnh sát  Australia, cảnh sát Indonesia tìm thấy cậu bé vào hôm 18-3. Cha mẹ của em sau đó phải bay tới Bali để đưa con về nhà.

Cảnh sát  Australia cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan liên quan để xem xét lại trường hợp này và để bảo đảm chuyện tương tự không tái diễn. Trong khi đó, Jetstar cho biết hãng đã thay đổi quy định để kiểm soát việc trẻ em trên 12 tuổi lên máy bay mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm