Cậu bé học bài dưới ánh đèn đường và cái kết bất ngờ

Hình ảnh những cô cậu học trò đêm đêm chong đèn dầu ngồi học bài là chuyện không phải lạ với thế hệ 7X, 8X. Nhưng ở thế kỷ ngày nay, việc thiếu điện và phải mượn ánh điện đường để học bài quả là điều hiếm thấy ở Nam Mỹ.

Một đoạn phim quay được ở thị trấn Moche, Peru cho thấy một cậu bé 12 tuổi ngày ngày vẫn phải ra vỉa hè làm bài tập vì nhà nghèo không có điện để dùng vào ban đêm, trang Oddity Central đưa tin.

Một nhân viên cảnh sát đã tình cờ phát hiện ra hoàn cảnh đặc biệt của cậu bé Víctor Martín Angulo Córdoba vào cuối tuần trước khi kiểm tra các camera an ninh địa phương.

Họ nhìn thấy một cậu bé ngồi trên vỉa hè mỗi tối. Ban đầu họ cho rằng đây là một trường hợp đáng ngờ, nhưng khi họ phóng to camera, họ

Một nhân viên cảnh sát đã tình cờ phát hiện ra hoàn cảnh đặc biệt của cậu bé khi kiểm tra các camera an ninh địa phương. Ảnh cắt từ clip

Được biết, nhà của cậu bé 12 tuổi này rất nghèo, đến độ họ không đủ tiền để lắp đặt đồng hồ và kéo điện vào nhà. Mỗi đêm, gia đình cậu bé chỉ dùng duy nhất một ngọn nến cho tất cả các hoạt động sinh hoạt.

Trước khi "dọn" góc học tập ra vỉa hè, mẹ Córdoba kể rằng cậu bé ít khi hoàn thành xong bài tập về nhà vì ngọn nến leo lắt trong nhà không đủ ánh sáng.

"Tối sẽ mất trí mất nếu cứ thấy thằng bé ngồi trong nhà cạnh ngọn đèn như vậy. Cổ thằng bé thậm chí có vấn đề vì cứ phải nghiêng đầu để lấy ánh sáng từ ngọn nến" - bà Rosa Angulo Córdoba nói với Panamericana TV.

Mẹ Córdoba cho biết, mặc dù con trai bà rất bận rộn giúp đỡ bà việc nhà, và chăn một bầy cừu, nhưng cậu bé học hành rất nghiêm túc và luôn đạt điểm cao. Ảnh cắt từ clip

Cảm động trước hoàn cảnh cậu bé, cảnh sát địa phương đã đưa đoạn video lên mạng xã hội. Đoạn video sau đó đạt hơn 5 triệu lượt view. Rất may mắn, đoạn video đã đến tai thị trưởng Moche. Ông đã đến thăm gia đình cậu bé để khuyến khích tinh thần ham học tập của cậu. Đồng thời, ông hứa sẽ trả toàn bộ chi phí lắp đặt điện để Córdoba không phải ra đường học bài nữa.

Mẹ Córdoba cho biết, mặc dù con trai bà rất bận rộn giúp đỡ bà việc nhà, và chăn một bầy cừu, nhưng cậu bé học hành rất nghiêm túc và luôn đạt điểm cao.

Về phía Córdoba, cậu rất ước ao được có điện trong nhà để học tập.Giờ thì cậu đã có điện và không phải ra ngoài đường học nữa. Córdoba nói rằng lớn lên cậu muốn trở thành một cảnh sát và chấm dứt nạn tham nhũng của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm