Cặp đôi gây ấn tượng với tuần trăng mật dài 650 ngày

Không có cuộc sống xa hoa, không phải là những triệu phú giàu có nhưng cặp vợ chồng đầy nghị lực này đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi bắt đầu chuyến đi từ ngày 22/1 năm 2012. Mike và Anne Howard “bén duyên” từ năm 2006 và kết hôn năm 2011. Thành công của chuyến đi dài hơi này phải kể đến sự thông minh, khéo léo để có được tuần trăng mật “rẻ”.

 Nhờ chút hiểu biết và kinh nghiệm về công nghệ thông tin cùng với kỹ năng viết lách của Howard, những câu chuyện thú vị và hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc trong suốt chuyến đi của họ cũng là cách kiếm tiền để trang trải chi phí. Cuốn nhật ký hành trình vòng quanh thế giới được ghi chép lại và bây giờ, nó là niềm ao ước của những công ty du lịch muốn gắn thương hiệu của mình với cặp vợ chồng đam mê du lịch này.

 
Cặp đôi Mike và Anne Howard
Cặp đôi Mike và Anne Howard

Đồng hành trong suốt chặng đường dài, không chỉ có trang web, Facebook, Twitter mà họ còn có một thương hiệu riêng mang tên “HoneyTrek”. Nhờ vào việc viết bài về các điểm đến cao cấp cho một trang web chuyên lên kế hoạch cho tuần trăng mật, họ đã được trả công xứng đáng bằng dịch vụ, được ở những khách sạn sang trọng miễn phí thay vì những phòng nghỉ rẻ tiền.

 Dự định đầu tiên của đôi uyên ương là cùng nhau chinh phục chuyến đi trong 365 ngày, khởi hành từ Nam Mỹ, qua Châu Phi và tới Châu Á. Hãy cùng nhìn lại những con số ấn tượng của họ! Du ngoạn trên 16 chuyến bay, 14 con tàu, đặt chân đến 32 khu vườn quốc gia, 20 hòn đảo, 6 lần đi nhờ xe, 5 sự cố va chạm xe, nghỉ hạng sang trong 38 khu nghỉ dưỡng sang trọng, từng trải qua 19 đêm ngủ “vật vờ” không giường chiếu, và những lần đi xe bus nhiều không thể đếm được.

 Không dừng lại ở đó, những bước chân “không mỏi mệt” cứ muốn bước tiếp cuộc hành trình và họ quyết định kéo dài thêm chuyến đi thành 500 ngày, đặt chân tiếp đến vùng đất Châu Âu đầy mê hoặc.

 Anne Howard cho biết: Họ ấp ủ ý tưởng này từ khi Mike đọc thông tin về một cặp tình nhân người Đức trở về từ cuộc hành trình hấp dẫn nhất dài 12 tháng trên toàn thế giới. Trong khi, thông thường, 15 ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho việc hưởng tuần trăng mật tại Mỹ.

Mike và Anne Howard từng tới Việt Nam trong kỳ trăng mật của mình
Mike và Anne Howard từng tới Việt Nam trong kỳ "trăng mật" của mình

Ý tưởng lên đường từ lúc đó không ngừng thôi thúc và được cặp đôi ấp ủ, lên kế hoạch. Với ngân sách khiêm tốn, tổng chi phí trung bình cho mỗi người là dưới $40/1 ngày. Tuy nhiên, tùy vào từng điểm đến và các chi phí phát sinh, chi phí có thể tăng lên $60/1 người/1 ngày như khi đến Úc và Nhật Bản, hay ở Lào và Nepal, mỗi người chỉ phải bỏ ra $15/1 ngày.

 Đến Việt Nam, Mike Horward từng làm đại sứ cho tổ chức phi lợi nhuận Muskoka và giám sát chương trình Anh ngữ cho dân tộc Dao Đỏ tại Sapa. Để hoàn thành công việc, họ đã đăng kí là giáo viên tình nguyện và nhận được sự yêu mến, được mời đến dự bữa cơm tất niên nồng hậu của người Dao nơi đây.

 “Một trong những kinh nghiệm quý báu nhất mà chúng tôi có được trong chuyến đi là du lịch bằng xe bus hay xe của người bản địa. Một cảm giác choáng ngợp khi thấy người nông dân chạy xe băng băng qua những cánh đồng lúa. Họ sống như thế nào trên mảnh đất hồn hậu, chất phác này? Chúng tôi sẽ trở lại Việt Nam và đến những thành phố biển với khung cảnh mê hồn”, Anne Howard tâm sự. 

Vũ Tươi
Theo LAtimes (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm