Cảnh sát trùm đầu nữ nghi can, lấy máu kiểm độ cồn

Cô Caroline Callaway đã nộp đơn kiện sở cảnh sát hạt Travis cùng các nhân viên y tế với các hành vi bắt người trái phép, hành hung, lạm quyền và sơ suất trong hoạt động y tế. 

Callaway cho biết các nhân viên đã bắt cô sau khi cô từ chối kiểm tra hơi thở (tìm nồng độ cồn – NV). Họ đưa cô tới một nhà tù của hạt và có “những hành động gây rối loạn tâm lý” của cô.

 Các hình ảnh khi cảnh sát lấy máu của tù nhân (Nguồn: Sputnik News)

Cô nói bản thân trước đó đang bị rối loạn lo lắng và phải dùng thuốc để điều trị. Cô kể, ngay lúc bị bắt giữ cô đã bắt đầu run lên vì “bệnh”.

Trong nhà tù, các nhân viên đã trói cô lại, dùng mũ trùm đầu che mắt cô. Các nhân viên lại nói rằng việc làm này “có tác dụng làm dịu” sự lo lắng của đối tượng. Thê nhưng, Callaway càng hoảng loạn và khó thở hơn.
Daphne Pattison Silverman, luật sư của Callaway, cho biết một y tá đã có mặt để lấy máu của Callaway ngay khi cô còn đang run rẩy vì hoảng sợ. Việc này khiến máu của cô phun lên bắn vào người các cảnh sát.
“Họ tiếp tục cưỡng chế để lấy máu của Callaway. Để ngăn cô run rẩy vì hoảng sợ, một nhân viên đã nhấn lên cổ của cô cho đến khi hơi thở của cô trở nên yếu ớt” – bản cáo trạng cho biết.
Kết quả kiểm tra cho thấy Callaway có nồng độ chất kích thích trong cơ thể khi chạy xe. Tuy nhiên phía nguyên đơn cho rằng kết quả này không chính xác.
Callaway cho biết hiện đang phải chịu đựng căng thẳng sau chấn thương, rối loạn lo âu, tổn thương thần kinh và cổ bầm tím. Cô thề sẽ buộc các cảnh sát chịu trừng phạt vì đã gây ra sự đau đớn, nhục nhã và các cảm xúc tiêu cực cho cô.
Phiên tòa sẽ được diễn ra vào tháng Tư năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm